05/05/2017 17:27 GMT+7

Khởi tố 7 giám đốc có hành vi trốn thuế

H.MI
H.MI

TTO - Ngày 5-5, phòng  Cảnh sát điều tra về tội phạm kinh tế và chức vụ (PC 46) Công an tỉnh Đồng Nai cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can (cho tại ngoại) 7 giám đốc công ty xây dựng để điều tra về hành vi trốn thuế.

Theo đó, Viện KSND cùng cấp đã phê chuẩn các quyết định khởi tố bị can và đã được tống đạt đến các bị can gồm: Đặng Duy Uyên (46 tuổi, giám đốc Công ty TNHH xây dựng Trường Tồn), Vũ Văn Rinh (43 tuổi, giám đốc Công ty TNHH xây dựng Vũ Rinh), Lê Quang Lượng (40 tuổi, giám đốc Công ty TNHH dịch vụ-thương mại Hà Ngọc Hân), Lê Sang (42 tuổi, giám đốc Công ty TNHH Lê Phan Giang), Nguyễn Ngọc Hiển (46 tuổi, giám đốc Công ty TNHH một thành viên Hoàng Bảo Châu), Phạm Hồng Lương (45 tuổi, giám đốc Công ty TNHH một thành viên kĩ thuật - thương mại Phụng Luật) và Trần Thị Thìn (53 tuổi, giám đốc Công ty TNHH xây dựng Nhơn Trạch).

Theo PC 46, bước đầu cơ quan điều tra xác định 7 bị can này mở công ty xây dựng trên địa bàn TP Biên Hòa, huyện Nhơn Trạch và đã mua hóa đơn khống từ 5 công ty TNHH Hoàng Nam Thái, Hà Thiệt, Mạnh Tấn, Ngô Quang, Mạnh Thảo (cùng đóng trên địa bàn Đồng Nai).

Cụ thể, từ năm 2013 đến năm 2014 những bị can này đã mua 119 tờ hóa đơn giá trị gia tăng của 5 công ty trên với tổng giá trị gần 65 tỉ đồng, trốn thuế giá trị gia tăng hơn 6,4 tỉ đồng.

Trong quá trình xác minh, cơ quan điều tra đã làm việc với 5 người (có hộ khẩu ở nhiều tỉnh thành) đứng tên làm giám đốc ở các công ty bán hóa đơn trên thì họ xác định đúng thông tin cá nhân, số CMND nhưng hoàn toàn không biết mình làm…giám đốc công ty.

Tiếp tục điều tra, lực lượng PC 46 đã xác định được người đứng ra lập cả 5 công ty trên là Lê Duy Chiến (quê Hải Dương, đã chết trong một vụ tai nạn giao thông).

Chiến đã lấy dữ liệu cá nhân từ những người bị mất cắp CMND, sau đó lập ra 5 công ty trên, in hoá đơn để rao bán trên mạng hoặc trực tiếp bán cho những công ty có nhu cầu trốn thuế.

Hiện vụ án đang được điều tra mở rộng.

H.MI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên