01/07/2014 04:39 GMT+7

Khởi tố 4 đối tượng trộm chó gây chết người

G.MINH - H.MI - HÀ ĐỒNG
G.MINH - H.MI - HÀ ĐỒNG

TT - Chiều 30-6, nguồn tin từ Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cho biết cơ quan này đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Hồ Văn Hiếu (20 tuổi, ngụ xã Tân Hiệp, H.Hóc Môn) về hành vi giết người và trộm cắp tài sản, Hồ Thanh An, Lê Minh Hậu (cùng 19 tuổi) và Phạm Ngọc Thuận (còn gọi là Hí, 27 tuổi, cùng ngụ xã Tân Hiệp) bị khởi tố về hành vi trộm cắp tài sản.

* Bắt 2 thanh niên trộm chó * Thanh Hóa: nghi phạm trộm chó đánh công an xã bị thương

Trộm chó làm chết ba người: 3 con chó bán 960.000 đồng4 nghi can trộm chó làm 3 thanh niên tử vong ra đầu thú

Bốn đối tượng này được xác định là nhóm đối tượng chuyên đi trộm chó tại khu vực H.Hóc Môn, TP.HCM bằng súng bắn điện tự chế. Ngày 14-6, các đối tượng do Thuận cầm đầu đã trộm được ba con chó bỏ vào bao tải chạy về hướng Hóc Môn. Trên đường chạy trốn qua ấp 10, xã Tân Thạnh Đông thì bị các anh Huỳnh Kim Bảo, Nguyễn Quốc Hữu (cùng 19 tuổi) và Nguyễn Minh Phương (18 tuổi) phát hiện và đuổi theo. Bị truy đuổi, Hiếu đã dùng súng bắn điện bắn trả khiến anh Phương trúng mũi tên chứa xung điện, té xuống làm chiếc xe mất thăng bằng, lao vào tường, hậu quả là cả ba người bị thương và tử vong sau đó.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy Thuận là người đứng đầu nhóm chuyên trộm chó này, Hiếu là người mua vật dụng, chế tạo súng bắn xung điện. Sau khi trộm được ba con chó, nhóm này đi bán được tổng cộng 960.000 đồng chia nhau tiêu xài. Sau đó, cả bốn đã ra đầu thú tại Công an H.Hóc Môn.

* Sáng 30-6, Công an xã Quang Trung, huyện Thống Nhất (tỉnh Đồng Nai) đã truy đuổi khoảng 3km bắt được hai người trộm chó chuyên nghiệp. Đó là T.C.T. (17 tuổi) và Trần Hưng Thịnh (32 tuổi, ngụ xã Gia Tân 3, huyện Thống Nhất).

Tang vật thu giữ là một bao tải chứa ba con chó đã chết cùng một bịch ớt bột, một cây ná và nhiều bả tẩm độc để giết chó. Bước đầu, hai người khai thường đi trộm chó ở huyện Trảng Bom và huyện Thống Nhất mang đến các quán bán thịt chó để bán với giá 40.000 đồng/kg thịt hơi.

* Chiều cùng ngày, nguồn tin từ UBND xã Hà Lan, thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa) cho biết trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ nghi phạm trộm chó tấn công, đánh công an xã bị thương phải nhập viện điều trị.

Sau khi nhận được tin báo của người dân ở thôn Xuân Nội (Hà Lan), ông Dương Văn Tuệ (31 tuổi, trưởng Công an xã Hà Lan) và một công an viên của xã đến ngay địa bàn thôn này để kiểm tra tình hình. Khi vừa đến đầu thôn Xuân Nội thì phát hiện hai nghi phạm đang chạy xe máy, đằng sau xe chở một túi lớn, ông Tuệ ra tín hiệu, yêu cầu người điều khiển xe máy dừng xe để kiểm tra. Tuy nhiên, hai nghi phạm dùng cây sắt tấn công, vụt tới tấp vào đầu, tay ông Tuệ. Hiện ông Tuệ đang được điều trị tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) với nhiều vết thương trên người, bị giập xương ở cánh tay trái.

Một nghi phạm đã tẩu thoát khỏi hiện trường, nghi phạm còn lại bị người dân bắt giữ tên Lê Văn Thức (29 tuổi, trú tại xã Thành Lộc, huyện Hậu Lộc) và bàn giao cho cơ quan công an.

G.MINH - H.MI - HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên