18/06/2014 05:07 GMT+7

Trộm chó làm chết ba người: 3 con chó bán 960.000 đồng

G.MINH - N.KHẢI - Đ.THANH
G.MINH - N.KHẢI - Đ.THANH

TT - Sau khi chạy thoát khỏi sự truy đuổi, nhóm trộm chó mang ba con chó đi bán cho bà N.T.H. tại chợ Quang Trung (Q.Gò Vấp, TP.HCM) được 960.000 đồng chia nhau.

Truy xét nhóm trộm chó bắn chết 3 thanh niên

QiBX3vJX.jpg
An, Hậu, Hiếu tại cơ quan công an - Ảnh: Ngọc Khải

Sáng 15-6, biết tin ba người truy đuổi tử nạn, được người thân vận động nên cả nhóm lần lượt ra đầu thú.

Chiều 17-6, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an H.Củ Chi, TP.HCM cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự bốn người có liên quan tới vụ trộm chó, sau đó dùng súng xung điện bắn vào người truy đuổi khiến ba người tử vong tại xã Tân Thạnh Đông, H.Củ Chi vào ngày 14-6.

Cụ thể, Hồ Văn Hiếu (20 tuổi, ngụ xã Tân Hiệp, H.Hóc Môn) bị tạm giữ về hành vi giết người và trộm cắp tài sản; ba người còn lại là Hồ Thanh An, Lê Minh Hậu (cùng 19 tuổi) và Phạm Ngọc Thuận (còn gọi là Hí, 27 tuổi, cùng ngụ xã Tân Hiệp) bị tạm giữ về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an H.Củ Chi xác định bốn đối tượng bị bắt là những người không có việc làm ổn định, chuyên đi trộm chó tại khu vực H.Củ Chi và Hóc Môn.

Các đối tượng khai chiều 14-6, như thường lệ, Thuận là người chủ động rủ những người còn lại mang theo “đồ nghề” gồm súng bắn xung điện tự chế, bao tải, băng keo di chuyển từ Hóc Môn sang Củ Chi để trộm chó.

Tại xã Tân Thạnh Đông, H.Củ Chi, các đối tượng đã bắt được ba con chó, nặng khoảng 45kg và bỏ chạy về hướng Hóc Môn để về nhà Hiếu.

Khi chạy qua ấp 10, xã Tân Thạnh Đông thì bị ba thanh niên là Huỳnh Kim Bảo, Nguyễn Quốc Hữu (cùng 19 tuổi) và Nguyễn Minh Phương (18 tuổi) phát hiện và dùng xe máy đuổi theo.

Cuộc rượt đuổi kéo dài ít phút thì những người truy đuổi áp sát được nhóm trộm. An chở Hiếu tăng ga bỏ chạy, Hiếu lên đạn súng xung điện tự chế bắn về hướng anh Bảo và những người truy đuổi.

Anh Bảo ngồi phía trước điều khiển xe nên tránh được phát bắn từ phía Hiếu, chỉ bị trượt qua nhưng mũi tên bắn trúng anh Phương ngồi sau.

Do là súng bắn xung điện, anh Phương trúng mũi tên, bị giật nên té khỏi xe, làm anh Bảo mất thăng bằng, lao xe vào tường rào nhà dân khiến cả ba bị thương và tử vong sau đó.

Súng bắn xung điện là do Hiếu được một người quen, cũng là dân trộm chó chuyên nghiệp, chỉ cách mua đồ và cách chế tạo về tự làm ra để đi trộm.

Khi khám xét khẩn cấp nơi ở của Hiếu, cơ quan điều tra còn thu giữ được hai cây mã tấu tự chế.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

68 người nộp đơn tự thú đánh chết 2 kẻ nghi trộm chóTruy tố bảy người trộm 98 con chóBị đánh chết vì trộm chóDân vây đánh, đốt xe kẻ trộm chó chém người bị thương

G.MINH - N.KHẢI - Đ.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên