12/06/2015 10:00 GMT+7

Khởi tố 2 nhân viên Home Credit VN lừa đảo

ĐỨC HUY
ĐỨC HUY

TTO - Ngày 12-6, Cơ quan cảnh sát điều tra (PC44) Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đơn vị này đang thụ lý điều tra hai nhân viên của Công ty TNHH MTV Home Credit Việt Nam.

Theo đại tá Phạm Văn Lộc - chánh Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra (PC44) Công an tỉnh Lâm Đồng, hai nhân viên của Công ty TNHH MTV Home Credit Việt Nam (trụ sở đóng tại tầng 1 tòa nhà 194 Golden Building, 473 Điện Biên Phủ, phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM) bị điều tra về hành vi làm giả các hợp đồng vay tín dụng trả góp của Công ty Home Credit Việt Nam để chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, với mục tiêu mở rộng địa bàn kinh doanh trong lĩnh vực tài chính, tiêu dùng, cụ thể là cho vay tiêu dùng trả góp, tháng 11-2012 Công ty Home Credit Việt Nam ký hợp đồng lao động với hai nhân viên làm việc tại khu vực Lâm Đồng là Trần Đức Lâm (sinh năm 1989, trú tại thị trấn Di Linh, huyện Di Linh) và Trần Thị Tuyết Dung (sinh năm 1989, trú tại phường B’lao, TP Bảo Lộc).

Nhiệm vụ của hai nhân viên này là hỗ trợ kinh doanh cho công ty tại địa bàn huyện Di Linh và TP Bảo Lộc để làm các thủ tục ký kết hợp đồng cho vay trả góp với các khách hàng có nhu cầu.

Quá trình làm việc phát hiện những kẽ hở trong quy trình thẩm định hồ sơ vay trả góp của Công ty Home Credit Việt Nam nên từ tháng 10 đến tháng 12-2013, Lâm và Dung đã tìm cách làm giả các hợp đồng vay tín dụng.

Lâm và Dung đã tự chỉnh sửa bản sao các loại giấy tờ như sổ hộ khẩu, chứng minh nhân dân, giấy phép lái xe, tự điền các thông tin không đúng, tìm kiếm các hình ảnh cá nhân trên mạng Internet rồi chụp lại lưu vào hồ sơ, mua các sim điện thoại khuyến mãi, nhờ người trả lời các câu hỏi khi Công ty Home Credit Việt Nam liên lạc bằng điện thoại để thẩm định hồ sơ. 

Sau khi hoàn tất các công đoạn này, Lâm và Dung đã lập hồ sơ khách hàng giả tiến hành ký kết các hợp đồng tín dụng trả góp với Home Credit Việt Nam. Toàn bộ tám hợp đồng do Lâm và Dung thực hiện đã hết thời hạn vay vào tháng 12-2014 nhưng các chủ hợp đồng không thực hiện nghĩa vụ tài chính với Home Credit Việt Nam.

Cũng theo điều tra, Lâm đã làm giả bốn hợp đồng để chiếm đoạt của Home Credit Việt Nam nhiều tài sản gồm 2 điện thoại iPhone 5, 1 tivi, 1 tủ lạnh, 1 máy ảnh trị giá gần 63 triệu đồng; Dung chiếm đoạt 3 điện thoại iPhone 5, 1 máy giặt, 1 tủ lạnh trị giá 58 triệu đồng.

Vụ việc đã được Công an TP Bảo Lộc lập hồ sơ thụ lý ban đầu, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cho tại ngoại đối với Lâm và Dung về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Công an TP Bảo Lộc sau đó chuyển hồ sơ vụ việc cho PC44, Công an tỉnh Lâm Đồng để tiếp tục điều tra.

ĐỨC HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên