11/04/2017 16:36 GMT+7

Khởi tố 2 bị can đe dọa chủ tịch tỉnh Bắc Ninh

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Hai nghi phạm bị tạm giữ để điều tra về hành vi đe dọa chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh vừa bị cơ quan công an khởi tố về tội khủng bố và tội không tố giác tội phạm.

Ngày 11-4, trao đổi với Tuổi Trẻ, thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Bộ Công an - cho biết Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 2 bị can trong vụ chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh bị đe dọa.

Theo đó, cơ quan công an đã khởi tố bị can Nguyễn Trọng Phương, 37 tuổi, trú phường Phúc Xá, Q.Ba Đình, Hà Nội để điều tra về tội khủng bố và khởi tố Trần Anh Thuận, 36 tuổi, trú phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh, Bắc Ninh về tội không tố giác tội phạm.

Trước đó cơ quan công an đã bắt khẩn cấp Phương và Thuận vì xác định có liên quan đến hành vi đe dọa ông Nguyễn Tử Quỳnh - chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

Cơ quan công an xác định Phương là người trực tiếp nhắn tin điện thoại vào số máy của ông Quỳnh cùng một số cán bộ khác của tỉnh để đe dọa. Các tin nhắn có nội dung khá giống nhau như: “Để yên cho người khác làm ăn”; “Biết điều thì để yên có người khác làm ăn”…

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, bước đầu hai bị can khai nhận không phải người thuộc công ty nạo vét, khơi thông luồng đường thủy nội địa, kết hợp tận thu sản phẩm trên sông Cầu, Bắc Ninh.

Hai bị can là người của một số đơn vị hoạt động trong lĩnh vực khai thác cát. Động cơ của việc nhắn tin đe dọa lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh là để gây ảnh hưởng đến hoạt động khai thác cát trên địa bàn và tranh giành bến bãi.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra mở rộng các đối tượng có liên quan đến vụ việc.

Trước đó, UBND tỉnh Bắc Ninh đã có đơn "kêu cứu" gửi Thủ tướng Chính phủ đề nghị dừng dự án nạo vét, khơi thông  luồng lạch kết hợp khai thách cát tận thu trên Sông Cầu do Cục đường thủy nội địa, Bộ GTVT làm chủ đầu tư.

Tỉnh Bắc Ninh khẳng định trên toàn tuyến sông Cầu không có đoạn cạn theo quy định; không có phương tiện thủy nội địa mắc cạn nếu đi đúng trọng tải và đúng luồng. Quá trình triển khai dự án đã để xảy ra việc lợi dụng thực hiện dự án để khai thác cát trái phép, gây bức xúc trong nhân dân.

Bên cạnh đó, “cát tặc” lộng hành và ảnh hưởng của việc khai thác dự án đã làm đê hữu sông Cầu, bờ bãi sông bị sạt lở. UBND tỉnh Bắc Ninh kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công an vào cuộc điều tra các cá nhân từ trung ương đến địa phương đứng sau bảo kê, đe dọa cán bộ chuyên môn, lãnh đạo sở ngành, chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên