26/05/2011 02:45 GMT+7

Khởi nghiệp với 30 triệu đồng

PHI LONG ghi
PHI LONG ghi

TT - Mình đang có 30 triệu đồng, rất muốn kinh doanh nhưng không biết nên bắt đầu từ đâu, kinh doanh gì. Mình ở Đồ Sơn, Hải Phòng, thích kinh doanh hoa tươi nhưng không được khéo tay cho lắm. Mong mọi người giúp đỡ.

tdung_hoang@...

BZoy35Ty.jpgPhóng to
Lê Hoàng Uyên Vy khởi nghiệp với hệ thống quán ăn Thế giới ăn vặt Aiya! ở tuổi 22 tại TP.HCM sau khi đi học ở Mỹ về - Ảnh: Phi Long

- Với thắc mắc của bạn tdung_hoang, NST đã trao đổi với anh Võ Thanh Lộc khởi nghiệp với thương hiệu Bánh mì ngon ở Q.1, TP.HCM. Anh Lộc cho rằng trước hết bạn cần tự nhận thức được năng lực, thế mạnh của bản thân là gì, và cân nhắc xem lĩnh vực kinh doanh nào phù hợp với mình: ẩm thực, thời trang, du lịch hay các loại hình giải trí...

Sau đó, bạn quan sát thị trường tại nơi mình sống xem có sản phẩm, dịch vụ nào đang có trên thị trường nhưng còn tồn tại nhiều điểm yếu về chất lượng, dịch vụ mà bạn có thể làm tốt hơn. Hoặc có sản phẩm, dịch vụ mới lạ, độc đáo nào ở nơi khác có mà Hải Phòng chưa có... Sau đó, bạn lựa chọn sản phẩm, dịch vụ phù hợp với khả năng tài chính, phù hợp nhu cầu của thị trường và năng lực, thế mạnh của bản thân.

Thêm một ý nữa, nếu bạn thấy kinh doanh sản phẩm nào có tiềm năng, nhưng không phải lợi thế của mình thì hãy thử tìm giải pháp cho những khó khăn đó xem sao. Ví dụ: bạn thấy kinh doanh hoa tươi rất phù hợp với số vốn 30 triệu, có tiềm năng phát triển tốt, nhưng bạn không khéo tay thì vẫn có thể tìm được một người khéo tay để làm việc đó! Điều quan trọng nhất khi kinh doanh bất cứ sản phẩm, dịch vụ nào là tạo được sự khác biệt để cạnh tranh.

Chúc bạn thành công.

PHI LONG ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên