31/08/2015 15:09 GMT+7

Khởi động Ngày hội truyện tranh tại Sài Gòn

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TT - Nhiều hoạt động thu hút đông đảo cộng đồng yêu truyện tranh TP.HCM đến với Ngày hội truyện tranh (Vietnam Comics Day 2015) vừa tổ chức hôm 30-8.

Họa sĩ Tuyệt Đỉnh Sinh Vật ký tặng các độc giả tại Ngày hội truyện tranh sáng 30-8  Ảnh: QUANG ĐỊNH
Họa sĩ Tuyệt Đỉnh Sinh Vật ký tặng các độc giả tại Ngày hội truyện tranh sáng 30-8 - Ảnh: Quang Định

Ngày hội truyện tranh tổ chức tại tòa nhà Thông tấn xã Việt Nam (118 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3), do Công ty truyện tranh Comicola, Tiki và Miki phối hợp tổ chức.

Các bạn trẻ yêu truyện tranh đã gặp nhau tại phòng hội thảo trung tâm với ba diễn giả Nguyễn Khánh Dương, Nguyễn Ngọc Thạch và Hoàng Anh Tuấn để chia sẻ về sự phát triển của truyện tranh Việt Nam trong 11 năm qua kể từ năm 2004 - thời điểm Việt Nam gia nhập Công ước Berne và tạp chí Truyện Tranh Việt Nam ra đời.

Comics Day là dự án được ấp ủ lâu nay của cộng đồng truyện tranh trong nước về một ngày hội quy tụ những tác giả và tác phẩm truyện tranh Việt Nam nổi bật đương đại, đặc biệt ở hai thành phố lớn Hà Nội và TP.HCM.

Sắp tới Comics Day sẽ diễn ra tại khách sạn CWD Hà Nội ngày 6-9. Biên kịch Nguyễn Khánh Dương của truyện tranh Long Thần Tướng là nhà sáng lập Comicola và cũng là người lên ý tưởng cho Comics Day.

Với sự có mặt của nhiều tác giả truyện tranh được giới trẻ Việt yêu thích, chỉ trong một ngày Comics Day đã diễn ra hàng loạt sự kiện: công bố các sản phẩm truyện tranh sắp ra mắt, ra mắt Long Thần Tướng tập 2, nhóm B.R.O giao lưu về truyện tranh Học sinh chân kinh, Đặng Ngọc Minh Trang (Mèo Mun Đen) ký tặng truyện tranh Mật ngọt chết mèo, Workshop vẽ tranh của tác giả Can Tiểu Hy, hội thảo Nghề vẽ truyện tranh ở Việt Nam, các cuộc giao lưu với họa sĩ Tuyệt Đỉnh Sinh Vật (Lê Mai Anh), tác giả Phan Thành Trí, Nguyễn Huỳnh Bảo Châu...

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên