29/05/2017 11:45 GMT+7

Khởi động Giải bóng đá nhi đồng toàn quốc 2017

NAM TRẦN
NAM TRẦN

TTO - Sáng 29-5 tại Hà Nội, báo Nhi Đồng phối hợp với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải bóng đá nhi đồng toàn quốc Cup Fami kid 2017.

Ban tổ chức phát động giải đấu - Ảnh: NAM TRẦN
Ban tổ chức phát động giải đấu - Ảnh: NAM TRẦN

Theo thông tin từ ban tổ chức, Giải bóng đá nhi đồng toàn quốc 2017 sẽ chính thức được triển khai từ ngày 2 đến 20-6 tại bốn điểm: Yên Bái, Thanh Hóa, Gia Lai và Bình Phước.

Năm nay có 35 đội bóng tham dự đến từ 30 tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Các đội sẽ cùng nhau thi đấu để chọn ra 16 đội vào vòng chung kết, dự kiến diễn ra từ 26-7 đến 6-8 tại Đà Nẵng.

Ban tổ chức cũng thông tin thêm phần thưởng cho đội giành giải vô địch năm nay sẽ cao hơn các năm trước.

Giải bóng đá nhi đồng toàn quốc Cúp Fami kid 2017 là giải đấu thường niên dành cho các cầu thủ nhí từ 10-11 tuổi và đây là năm thứ 23 được tổ chức.

Tại buổi công bố, trả lời về việc nhiều năm có hiện tượng gian lận tuổi trong giải đấu, ông Lê Hoài Anh, tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá VN, cho biết ban tổ chức giải đã thành lập tiểu ban nhân sự, có những kiểm tra chéo để làm rõ hồ sơ lứa tuổi của các cầu thủ.

Ông Lê Hoài Anh cũng cho rằng việc gian lận hồ sơ của các cầu thủ trước hết là trách nhiệm của người lớn, nếu đã chủ tâm làm thì việc làm giả hồ sơ đều có thể, thậm chí là làm giả từ hồ sơ gốc như học bạ hoặc giấy khai sinh. Chính vì vậy, việc có sự gian lận hay không ngoài việc kiểm tra chéo từ tiểu ban nhân sự, trách nhiệm của người đứng đầu, đặc biệt là những người lớn cũng cần được xem xét.

Phát biểu tại buổi lễ công bố giải, ông Nguyễn Phan Khuê, tổng biên tập báo Nhi Đồng, cho biết giải đấu là điều kiện giúp các em phát triển một cách toàn diện. Đây không chỉ là sân chơi mà còn là nơi truyền cảm hứng để các em tham gia các hoạt động vận động lành mạnh, chăm chỉ học tập và say mê khám phá.

Ban tổ chức cũng cho biết ngoài việc tạo sân chơi lành mạnh vào mỗi dịp hè, Giải bóng đá nhi đồng toàn quốc còn là nơi đào tạo, lựa chọn ra những cầu thủ nhí tài năng để chuẩn bị cho lứa cầu thủ bóng đá giỏi trong tương lai.

đấu ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá VN phát biểu tại chương trình- Ảnh: NAM TRẦN
Ông Lê Hoài Anh, tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá VN, phát biểu tại chương trình - Ảnh: NAM TRẦN
Cúp vô địch, trái bóng và huy chương chính thức của giải đấu năm nay - Ảnh: NAM TRẦN
Cúp vô địch, trái bóng và huy chương chính thức của giải đấu năm nay - Ảnh: NAM TRẦN

 

 

 

NAM TRẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên