28/09/2013 14:01 GMT+7

Khởi công nút giao thông 3 tầng tại Đà Nẵng

PHAN CHUNG
PHAN CHUNG

TTO - Sáng 28-9, Bộ Giao thông vận tải chính thức khởi công xây dựng nút giao thông tại ngã ba Huế (TP Đà Nẵng).

131mMuGT.jpgPhóng to
Phối cảnh dự án nút giao thông ngã ba Huế

Nút giao thông tại ngã 3 Huế là dự án đã được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt đầu tư xây dựng từ năm 2011 nhưng do tình hình kinh tế khó khăn nên bị dừng lại.

Đến tháng 8-2013, dự án được phê duyệt triển khai theo quy mô công trình cấp I với tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 là 1.797 tỉ đồng theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao), dự kiến hoàn thành ngày 29-3-2015.

Nhà đầu tư thực hiện dự án là liên danh Công ty Ngã ba Huế Trung Nam và Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Trung Nam.

Công trình nút giao thông ngã ba Huế có hình thức lập thể hình xuyến hoàn chỉnh gồm 3 tầng. Tầng mặt đất cho các nhánh rẽ đường bộ không giao với đường sắt, cầu vượt tầng 1 là vòng xuyến trên cao gồm 4 làn xe và cầu vượt tầng 2 cho hướng ưu tiên đi vào trung tâm thành phố và ngược lại với 4 làn xe.

Sau khi đưa vào sử dụng, dự án sẽ góp phần giảm thiểu tình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông, tăng cường an toàn chạy tàu tuyến đường sắt Bắc - Nam tại khu vực này.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu đơn vị trúng thầu thực hiện đúng chất lượng, tiến độ của công trình, tránh gây ùn tắc, tai nạn lao động trong quá trình thi công.

Chính quyền TP Đà Nẵng cũng đã phê duyệt phương án đền bù và phân kỳ lộ trình giải tỏa đối với 229 hộ dân tại 3 quận Thanh Khê, Liên Chiểu và Cẩm Lệ nằm trong phạm vi thực hiện dự án.

Ngoài ra, Sở Giao thông vận tải Đà Nẵng cũng đã lắp đặt các biển báo, lên phương án điều tiết xe cộ ra vào thành phố hợp lý trong thời gian thực hiện dự án.

PHAN CHUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên