02/03/2012 21:45 GMT+7

"Khoảng trơ" của đàn ông: giúp ích chuyện phòng the

BS ĐỖ MINH TUẤN
BS ĐỖ MINH TUẤN

TTO - Theo sinh lý, sau một lượt gối chăn, cánh mày râu phải chịu một khoảng thời gian trơ nhất định mới có thể tái khởi động. Cụ thể, trong khoảng lặng trời biển này, các ông có muốn cũng không tài nào đưa công cụ lên mức “tải” được.

knnvS1lg.jpgPhóng to
Tranh minh họa

Xét lý, có thể xem đây là khoảng thời gian hồi phục cần thiết sau lao lực vất vả. Chăn gối là chuyện lớn của cơ thể, gần như cả hệ thống phải dốc sức vào nên không lạ nếu bộ máy cần thời gian xốc lại đội hình. Sâu xa, đó là cách tạo hóa giữ các ông không sa vào những cuộc “ném tiền qua cửa sổ” làm tổn hại đến sự ra đời một mầm sống, nếu có.

Dài ngắn khác nhau

Theo sinh lý , tùy người, khoảng trơ này có độ dao động cao, từ vài phút đến vài giờ, thậm chí vài tuần. Hai tham số tác động lớn là tuổi tác và sức khỏe. Một chàng trai tuổi bẻ gãy sừng trâu chỉ cần vài phút có thể quay lại hiệp chính. Ngược lại, một ông cao niên thì sự chờ đợi có thể khá diệu vợi, có khi…hàng tháng !

Nỗi niềm phái mạnh

Có vẻ khoảng nghỉ chỉ là chi tiết phụ nhưng trong vài trường hợp, sự kém thông hiểu về chúng sẽ dẫn đến phiền phức to. Những quý ông, quý anh dưới đây có duyên nợ với khoảng trơ:

Đầu bảng là mấy chàng trẻ khỏe nhầm việc tái khởi động là… tùy thích. Màn tưởng bở này rất dễ gây tổn thương khi nạn nhân nhận ra mình không phải là "siêu nhân". Vụ mất mặt nặng nề nhất, không ai khác dành cho các tân lang trong đêm động phòng khi cố nhanh chóng “thua keo này bày keo khác”, sau thất bại ê chề “hết tiền ngoài cổng chợ”. Tệ hơn, với khoảng trơ, càng nôn nóng thúc giục chúng càng… trơ ra. Cú thôi sơn đấm vào sĩ diện này có thể hạ gục vĩnh viễn sự tự tin một chàng trai trẻ như chơi.

Nghe có vẻ sự vụng về chỉ có ở mấy cậu “mặt búng ra sữa”, nhưng cả mấy ông từng trải lắm khi cũng là nạn nhân của khoảng “chiến trường im tiếng súng” này. Khoảng trơ chịu ảnh hưởng lớn từ tuổi tác, bệnh tật và đôi khi tâm lý. Nhiều quý ông sau sự cố tinh thần không vui nào đó càng thêm sốc khi nhận ra khoảng nghỉ trên giường của mình mới vài ngày đã giãn xa một trời một vực...

Thuận lẽ tự nhiên

Dù ngắn hay dài, đây là một tiến trình tự nhiên. Không rõ điều này, cú sốc khoảng trơ không như ý có thể khiến một người đàn ông rơi vào bi quan thái quá. Một đối tượng khác hay mang vạ là các ông bố tương lai. Ta đã biết có hai chiến thuật dành cho các ông có ý định kiếm cháu bồng: hoặc “cấp tập” đánh nhanh thắng nhanh, hoặc “cách khoảng” để lợi dụng điểm rơi phong độ chất và lượng tinh trùng.

Với những quý ông chọn cường tập, cần tính kỹ về khoảng trơ bởi sự trở lại quá sớm khi bầu tinh chưa hồi phục chẳng những cầm chắc phí công mà còn gây chán nản.

Quan tâm nhiều hơn đến khoảng trơ, hẳn các đấng mày râu sẽ nhận ra chúng khá được việc trong chuyện phòng the.

BS ĐỖ MINH TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên