13/02/2012 15:03 GMT+7

Khóa tình yêu ở Thung lũng tình yêu

KHUÊ VIỆT TRƯỜNG
KHUÊ VIỆT TRƯỜNG

TTO - Ngay đường vào trong khuôn viên Thung lũng tình yêu (Đà Lạt), bạn sẽ thấy một công viên với những đóa hoa hồng bung nở và khu vực dành gắn những ở khóa tình yêu đang thu hút đông đảo bạn trẻ.

“Khóa tình yêu” ở Matxcơva Cây cầu tình yêu ở Rome

myzVlLku.jpgPhóng to

Một ổ khóa tình yêu - Ảnh: Khuê Việt Trường

Nơi dành để móc các ổ khóa tình yêu là khung sắt vững chắc có hình trái tim. Các đôi lứa yêu nhau có thể mua một hay hai ổ khóa, viết tên lên đó rồi gắn chúng lồng vào nhau trên khung sắt như biểu tượng cho sự bền chặt.

Ở giữa công viên hoa hồng là một hồ nước nhỏ. Sau khi bấm ổ khóa tình yêu, các đôi tình nhân sẽ ném chìa khóa xuống hồ nước đó. Hiện nay có thể dễ dàng nhìn thấy nhiều chìa khóa gỉ sét dưới lòng hồ.

w6RwQmiN.jpgPhóng to
Vườn hoa hồng nơi đặt ổ khóa tình yêu - Ảnh: Khuê Việt Trường
8kA1lyC7.jpgPhóng to

Một đôi tình nhân bên những ổ khóa tình yêu - Ảnh: Khuê Việt Trường

qYceHMHG.jpgPhóng to
1cXmxwDN.jpg

Những ổ khóa tình yêu - Ảnh: Khuê Việt Trường

Ngày mai 14-2, chắc chắn rất nhiều đôi tình nhân chọn Thung lũng tình yêu làm điểm đến và sẽ có thêm nhiều ổ khóa tình yêu được gắn nơi đây.

Đà Lạt: hoa hồng “sốt” giá

Chỉ còn vài giờ nữa là tới Ngày lễ tình nhân (14-2), tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng) - nơi vốn được xem là “thủ phủ” của loài hoa hồng tại Việt Nam - giá hoa đang “leo thang” từng giờ.

x07Myjra.jpgPhóng to

Dự kiến tối nay và sáng mai 14-2, thị trường hoa Ngày lễ tình nhân sẽ rất sôi động - Ảnh: Lịch Ngô

Đến trưa 13-2, hoa hồng đỏ được các thương lái thu mua tại vườn ở Đà Lạt vẫn ở mức 6.500 đồng/hoa, cao gấp sáu lần so với những ngày thường. Người trồng hoa hồng ở Vạn Thành cho biết từ hôm qua (12-2), các thương lái đã dồn dập đổ về đây mua hoa hồng đỏ khiến nhà vườn phải cắt tận thu cả những bông non mới đủ đơn đặt hàng.

Chị Nguyễn Thị Hải, một thương lái chuyên thu mua hoa hồng Đà Lạt vận chuyển đi TP.HCM bỏ mối, cho biết đây là thời điểm giá hoa hồng đỏ bán tại vườn cao nhất trong vài năm trở lại đây, bằng dịp này năm trước giá hoa hồng đỏ tại vườn cao nhất chỉ 5.000 đồng/bông.

Đến chiều 13-2, người trồng hoa hồng tại Đà Lạt đã vét đến những bông cuối cùng để đóng hàng cho thương lái.

tutCA38E.jpgPhóng to

Nhà vườn hối hả đóng gói hoa - Ảnh: Lịch Ngô

Theo các thương lái chuyên thu mua hoa tại Đà Lạt, giá hồng đỏ “leo thang” mạnh trong dịp Valentine này là do nhiều vùng trồng hoa hồng ở miền Bắc gặp thời tiết lạnh, hoa không kịp nở vào ngày lễ.

Theo tìm hiểu, giá các loài hoa khác như đồng tiền, bi bi, salem… cũng tăng 40-100% so với ngày thường.

KHUÊ VIỆT TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên