20/10/2012 20:58 GMT+7

Khó truy bắt 4 con cá sấu sổng chuồng cuối cùng

ĐÔNG TRIỀU
ĐÔNG TRIỀU

TTO - Chiều 20-10, ông Lê Văn Hải - chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Cà Mau - cho biết đến nay Công ty Quốc Việt đã bắt lại được 96 con cá sấu sổng chuồng, 4 con còn lại đang tiếp tục tìm cách truy bắt.

Cá sấu sổng chuồng bò vào chùa

eNpeE0vb.jpgPhóng to
Cá sấu sổng chuồng bị bắt tiếp tục là tâm điểm của cư dân miệt sông nước Cà Mau

Công ty Quốc Việt nghi ngờ số cá sấu sổng chuồng hiện ẩn náu tại khu vực ao cá khoảng 4.000m2 của hộ ông Nguyễn Văn Trạng và khu vườn cũng như ao cá rộng hơn 1ha của ông Sương - nơi có hàng rào tường cặp ranh Công ty Quốc Việt.

Tuy nhiên, việc truy bắt rất khó khăn bởi ao cá và khu vườn này rộng lớn và nằm cạnh đó là khu vuông tôm của nhiều hộ dân có đường thoát nước ăn thông ra sông, rạch.

Ông Trạng cho biết: "Công ty Quốc Việt cho người qua phát quang bụi rậm khu nhà tôi, nhưng việc lùng bắt những con sấu còn lại nhiêu khê lắm. Theo tôi được biết, nhóm thợ chuyên nghiệp không tham gia bắt nữa vì chê cá sấu còn ít, bắt lỗ tiền chi phí. Khả năng số cá sấu còn lại do người công ty này tự bắt".

NR6ooolV.jpgPhóng to
Khu ao cá của ông Sương rộng như thế này thì việc lùng một con sấu khá gian nan

Sáng 19-10, người của Công ty Quốc Việt tóm được một con sấu to tại khu chòm mã rậm rạp cách hàng rào nơi xảy ra sự cố sổng chuồng khoảng 70m. Mở rộng khu vực lân cận, nhóm tiếp tục bắt được thêm 2 con sấu lớn vào cuối giờ chiều cùng ngày. Từ đó đến giờ chưa có thêm con sấu sổng chuồng nào bị bắt lại.

Trưa 20-10, một nhóm người tụ tập xem con cá sấu trồi đầu ở một khu vườn rậm rạp gần cây xăng Định Bình cách trại nuôi sấuCông ty Quốc Việt khoảng 300m. Được một lúc thì cá sấu lẩn trốn.

Cư dân Cà Mau tiếp tục thấp thỏm vì đã 10 ngày trôi qua, cá sấu sổng chuồng chưa được thu hồi rốt ráo.

ĐÔNG TRIỀU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên