28/03/2015 09:06 GMT+7

Khó tìm kiếm thi thể nạn nhân thảm họa máy bay Germanwings

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Các đội cứu hộ Pháp đang phải đối mặt nhiều hiểm nguy khi nỗ lực tìm kiếm thi thể hành khách chuyến bay 9525 của hãng Germanwings - rơi xuống khu vực rất hiểm trở dãy núi Alpes.

Một nhân viên điều tra Pháp đi rò rẫm từng bước ở hiện trường vụ máy bay rơi Ảnh: Reuters

Theo CNN, khu vực máy bay rơi là vùng sườn núi cực kỳ trơn trượt. Các mảnh vỡ và thi thể hành khách lại vương vãi khắp nơi trên khu vực rộng lớn. Hoàn toàn không có đường bộ để tiếp cận hiện trường máy bay rơi.

Trực thăng cũng không thể đáp xuống bởi khu vực sườn núi không có địa điểm nào bằng phẳng. Các nhân viên cứu hộ, bác sĩ, cảnh sát... tới hiện trường bằng trực thăng và được thả xuống bằng dây cáp. Đây là nhiệm vụ hết sức nguy hiểm.

Tồi tệ hơn nữa, gió thổi rất lớn khiến các nhân viên cứu hộ rất khó tiếp cận khu vực sườn núi từ trực thăng. Công việc tìm kiếm thi thể các nạn nhân bị chậm lại.

Ông Yves Naffrechoux, người chỉ huy chiến dịch cứu hộ cho biết phức tạp hơn nữa là có rất ít thi thể hành khách còn nguyên vẹn.

Ban đầu, các đội cứu hộ phải vẽ bản đồ vị trí các thi thể và mảnh vỡ máy bay. Họ phải xử lý các thi thể theo đúng quy trình, bất chấp môi trường đầy thử thách. Hiện tại họ vẫn đang di dời các thi thể ra khỏi hiện trường và nỗ lực tìm hộp đen thứ hai của máy bay.

Các thi thể sẽ được đưa đến một trung tâm xét nghiệm DNA để xác định danh tính. Quy trình này có thể sẽ kéo dài từ 10-15 ngày.

Chính quyền địa phương đã triển khai 45 cảnh sát vùng núi Alpes để hỗ trợ các chuyên gia pháp y vốn không quen làm việc ở địa hình núi non.

Các trực thăng cứu hộ không thể hạ cánh xuống sườn núi - Ảnh: Reuters
Các nhân viên cứu hộ được thả bằng dây cáp từ trực thăng xuống hiện trường - Ảnh: Reuters
NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên