23/02/2016 08:52 GMT+7

Khó quá thì nghỉ đi!

BÚT BI
BÚT BI

TT - Ông giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Gia Lai vừa làm một chuyện chấn động: tạm đình chỉ công tác chánh thanh tra sở, giáng chức một thanh tra giao thông ngay trong cuộc họp ngày hôm qua.

giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Gia Lai kiểm tra, yêu cầu xử lý đoàn xe quá tải "qua mặt" thanh tra giao thông để chạy về nhà máy đường - Ảnh: B.D.

- Sao ông này... gan quá vậy?

- Ông này bức xúc vụ xe quá tải chạy tung tăng trên đường nhưng không ai làm gì, nên tự thân vi hành, quay phim chụp ảnh và hỏi: tại sao có tình trạng này? Cấp dưới nói “khó quá anh ơi!”. Ông giám đốc nói gọn gàng: khó quá thì nghỉ, để người khác làm.

- Quá đúng! Ông này làm tui nhớ tới vụ việc hồi cuối năm ngoái: dân tình than trời vụ biển báo dưới 40 km/h gây khó, hỏi sao không nhổ đi thì mấy ông bên dưới than thở nại khó.

Ông tư lịnh ngành xổ thẳng: không cần biết, cứ biển báo bất hợp lý còn thì người phải ra đi. Chưa đầy bốn tuần mấy cái biển báo tào lao sạch veo ngay!

- Đúng rồi, cách làm việc này hay đó. Mấy ông quản lý thị trường để hàng lậu nhập ào ào cũng kêu khó quá, neo người; rồi rừng bị phá tanh banh, mấy ông kiểm lâm cũng than thở y hệt... Phải chi lĩnh vực nào cũng có những người lãnh đạo làm việc tử tế và kiên quyết thì hay biết mấy.

- Dễ ợt mà, muốn vậy cũng đâu có khó...

- Làm sao?

- Thì lĩnh vực nào còn trì trệ, kêu ông đứng đầu ra hỏi “làm được không?”. Nếu còn gãi đầu gãi tai thì cứ thế: khó quá thì nghỉ đi!

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên