19/04/2015 08:54 GMT+7

​Khó mà yên tâm

BÚT BI
BÚT BI

TT - Mai mốt có đi máy bay lỡ có “nhu cầu” nhớ hỏi đàng hoàng, đừng có mở nhầm cửa thoát hiểm nhé! Không chỉ khổ cho mình mà còn kẹt cho người khác.

- Tui không biết thế nào chứ hôm rồi đi máy bay được xếp ngồi ghế gần cửa thoát hiểm, vừa yên vị đã được cô em tiếp viên xinh đẹp nhắc nhở cẩn thận. Mà cái cửa đó muốn mở cũng không đơn giản như mở cửa nhà vệ sinh.

- Vậy mà vẫn có người làm được như vụ mới xảy ra và vài vụ trước đó. Tuy đã có nhiều vụ vi phạm quy định an toàn chuyến bay được xử lý trong thời gian qua, nhưng xem ra đây còn là chuyện dài dài.

- Khi số chuyến bay tăng lên, lượng khách tăng vọt thì chuyện vi phạm cũng tăng theo có lẽ cũng hiểu được. Nhiều người lần đầu tiên đặt chân lên máy bay, sự bỡ ngỡ lạ lẫm rất dễ dẫn đến vi phạm.

- Nói thế có thể đúng nhưng chưa đủ. Tui biết có nhiều ông đi máy bay thuộc loại có “thẻ” vẫn tỉnh bơ vi phạm quy định. Tui từng chứng kiến nhiều lần máy bay lăn bánh rồi mà có ông vẫn “chém gió” điện thoại oang oang đến độ tiếp viên phải nhắc nhở.

- Có lẽ đó là thói quen coi thường việc chấp hành quy định, giống như không dừng xe khi đèn đỏ hay chẳng chịu xếp hàng. Đã là thói quen thì khó bỏ lắm, ngay cả khi bước vào chiếc máy bay hiện đại. Chúng ta sẽ còn phải đối mặt với chuyện này, và thiệt khó mà yên tâm với những vụ việc như thế vì những tai nạn treo lơ lửng ở đó!

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên