09/06/2012 08:25 GMT+7

Khó giữ nhân lực y tế giỏi

L.TH.H.A
L.TH.H.A

TT - Sáng 8-6, Ban văn hóa - xã hội HĐND TP.HCM đã làm việc với các bệnh viện Nhân dân 115, Cấp cứu Trưng Vương và Viện Tim TP về công tác đào tạo nguồn nhân lực y tế.

Theo các bệnh viện này, thời gian qua các bệnh viện đã rất chú trọng công tác đào tạo nhân lực bằng nhiều hình thức (đào tạo sau đại học, đào tạo ngắn hạn, đào tạo tại chỗ, liên kết đào tạo trong nước và nước ngoài...) cho nhiều đối tượng nhân viên của bệnh viện (bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên, cử nhân...) và đào tạo nhân lực cho cả các bệnh viện tuyến dưới.

Tuy nhiên, theo các bệnh viện trên, tuy đào tạo nhiều nhưng khó giữ nhân lực giỏi do nhiều bác sĩ bỏ hoặc xin thôi việc ra bệnh viện tư làm để có thu nhập cao hơn...

Ông Huỳnh Công Hùng, trưởng Ban văn hóa - xã hội HĐND TP.HCM, đề nghị Sở Y tế TP, các bệnh viện nên rà soát và rút ra các bài học kinh nghiệm trong việc đào tạo lại và tự đào tạo. Đồng thời đặt vấn đề tại sao Sở Y tế TP không thành lập ban quản lý dự án đào tạo nguồn nhân lực, cũng như không thể bắt các bệnh viện phải “gánh hai vai”: vừa điều trị bệnh nhân vừa đào tạo nhân lực.

L.TH.H.A
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên