17/12/2015 09:55 GMT+7

Khiển trách nguyên giám đốc Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng

ANH KIỆT
ANH KIỆT

TT - Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh TP Đà Nẵng vừa thống nhất hình thức kỷ luật khiển trách nguyên giám đốc Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng Trịnh Lương Trân vì liên quan đến việc chuyển trả lại 37 tỉ đồng tiền tài trợ của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (Tuổi Trẻ đã nhiều lần phản ánh).

Việc làm này trái với tinh thần chỉ đạo của chính quyền TP Đà Nẵng khiến dư luận bức xúc. Riêng bà kế toán trưởng Hồ Thị Diễm Phương bị đề nghị xử lý theo Luật kế toán.

Trong báo cáo gửi lãnh đạo TP ngày 5-11-2015, ông Trịnh Lương Trân cho rằng: ông là người đã ký lệnh chi chuyển 37 tỉ đồng vào tài khoản tạm giữ của Sở Tài chính tại Kho bạc Đà Nẵng vào ngày 28-8-2015 để thực hiện mua sắm thiết bị cho Bệnh viện Ung thư theo phê duyệt của UBND TP.

Tuy nhiên, cùng thời điểm này bà Nguyễn Thị Vân Lan (phó chủ tịch Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh TP Đà Nẵng) đã can thiệp dừng việc chuyển tiền vào tài khoản này.

Trong báo cáo, ông Trân viết: “Tuy nhiên không rõ động cơ nào mà bà Nguyễn Thị Vân Lan, phó chủ tịch hội, đã cố tình ách lại, không cho Bệnh viện Ung thư chuyển tiền vào tài khoản của Sở Tài chính”. Báo cáo của bà Lan gửi lãnh đạo TP ngày 12-11-2015 khẳng định bà “không có trách nhiệm trao đổi với ngân hàng như ông Trân nói”.

ANH KIỆT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên