16/12/2016 19:07 GMT+7

Khiển trách Cục trưởng thi hành án dân sự Long An

SƠN LÂM
SƠN LÂM

TTO - Theo kết luận kiểm tra của Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Long An, ông Gấu là người đứng đầu cơ quan, nhưng thiếu kiểm tra, giám sát để xảy ra sai sót khi tiến hành kỷ luật công chức tại đơn vị.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Văn Gấu - cục trưởng Cục thi hành án dân sự tỉnh Long An cho biết đã nhận quyết định kỷ luật với hình thức khiển trách từ Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Long An.

Theo kết luận kiểm tra của Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Long An, ông Gấu là người đứng đầu cơ quan, đơn vị nhưng thiếu kiểm tra, giám sát để xảy ra những khuyết điểm như để thiếu thành viên trong hội đồng kỷ luật khi tiến hành kỷ luật công chức tại đơn vị.

Ông Gấu cũng thiếu kiểm tra, giám sát trong quá trình gửi các khoản thi hành án vào ngân hàng, dẫn đến việc sai quy định về hình thức ký gửi ngân hàng đối với tiền thi hành án.

Cùng với ông Gấu, ông Đỗ Văn Minh - phó cục trưởng Cục thi hành án dân sự Long An cũng có những khuyết điểm tương tự. Tuy nhiên hiện tại ông Minh đang mắc bệnh hiểm ngèo nên Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy chưa tiến hành xem xét, xử lý kỷ luật đối với ông Minh.

Hai phó cục trưởng còn lại là ông Đặng Phan Thiết và ông Bùi Phú Hưng cũng có khuyết điểm tương tự, tuy nhiên vì không phải là người trực tiếp gây ra khuyết điểm, không phải là người đứng đầu cấp ủy, không phải là thủ trưởng cơ quan nên Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy chỉ yêu cầu kiểm điểm nghiêm túc rút kinh nghiệm.

Trước đó, nhiều thông tin cho rằng ông Gấu bị kỷ luật theo đơn tố cáo của một tài xế lái xe tại Cục thi hành án dân sự tỉnh Long An. Đơn tố cáo với nội dung ông Gấu đã tự ý lấy tiền thi hành án đem gửi ngân hàng, sau đó sử dụng tiền lãi này với mục đích riêng.

Tuy nhiên, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lê Thanh Nghiêm - chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Long An cho biết việc kỷ luật ông Gấu là từ một đợt kiểm tra khác.

Về đơn tố cáo của người tài xế, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy cũng đã kiểm tra theo trình tự thủ tục giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo.

Tuy nhiên theo ông Liêm, nội dung tố cáo được xác định là không đúng: “Vì tiền lãi thi hành án sau khi gửi ngân hàng đều được chi trả cho đương sự, và việc này hoàn toàn đúng theo quy định”.

Ông Nghiêm cho biết thêm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Long An cũng đã gửi kết luận giải quyết tố cáo đến người tố cáo.

SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên