Khiển trách cô giáo tự ý “xẻo tóc” hàng chục học sinh

NHẤT NGUYÊN
NHẤT NGUYÊN

TTO - UBND huyện Bù Gia Mập (tỉnh Bình Phước) vừa có báo cáo gửi UBND tỉnh, báo Tuổi Trẻ và cơ quan hữu quan phản hồi thông tin “Cô giáo tự ý “xẻo tóc” hàng chục học sinh" đăng trên Tuổi Trẻ Online.

Hai em Trương Bá Quý (sau) và Nguyễn Tuấn Minh (lớp 6A4) bị cô Hương cắt tóc - Ảnh: Nhất Nguyên

Theo công văn, việc cô Trần Thị Hương, giáo viên trường THCS Long Hà, cắt  tóc học sinh là có thật. Nhận thức việc mình làm là sai trái, cô Hương đã đến nhà để xin lỗi các em và phụ huynh và đã được chấp nhận, thông cảm.

Trước Hội đồng kỷ luật Trường THCS Long Hà, cô Hương đã thành khẩn nhận lỗi và hối hận trước việc làm của mình, đồng thời tự nhận hình thức lỷ luật khiển trách. Hội đồng kỷ luật đã xem xét và thống nhất kỷ luật cô Hương với hình thức khiển trách.

Cũng theo công văn, UBND huyện xin ghi nhận và tiếp thu những thông tin phản ánh của báo Tuổi Trẻ Online, đồng thời rút kinh nghiệm và chấn chỉnh công tác quản lý đội ngũ cán bộ, giáo viên ngành giáo dục và đào tạo huyện.

Như báo đã thông tin, vào tiết học công nghệ cuối buổi học sáng thứ tư (3-4), khi bước vào lớp 6A4, cô Trần Thị Hương (giáo viên dạy nhạc dạy thế cô Hà tiết học này) thấy em Hồ Tất Công tóc dài quá mắt nên gọi em đứng dậy và hỏi sao tóc dài mà không đi cắt, giáo viên chủ nhiệm lớp có bảo các em cắt tóc chưa.

Sau đó, cô Hương mượn kéo của một bạn gái trong lớp rồi gọi Công lên xẻo vài cái khiến đầu tóc Công trông lởm chởm. Sau khi “xẻo” tóc Công, cô Hương tiếp tục “xẻo” thêm 8 bạn khác, trong đó nhiều bạn tóc gọn gàng bình thường, không bị dài che mắt.

Ngoài 9 em lớp 6A4, sáng cùng ngày cô Trần Thị Hương còn “xẻo” thêm 2 học sinh lớp 6A7 do cô làm giáo viên chủ nhiệm.

Bức xúc trước việc con mình bị xẻo tóc, các phụ huynh đã phản ứng, vì vậy sáng hôm sau (4-4), trong tiết học cuối cùng cô Hương gọi tất cả các em bị “xẻo” tóc ra hành lang trước lớp học để xin lỗi.

NHẤT NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên