04/10/2014 11:22 GMT+7

​Khi Thủ tướng "lẻn ra ngoài" đi ăn

QUỲNH TRUNG (tổng hợp từ BBC, Mirror, Dailymail)
QUỲNH TRUNG (tổng hợp từ BBC, Mirror, Dailymail)

TTO - Thủ tướng Anh David Cameron là vị chính khách nổi tiếng với màn "lẻn ra ngoài" đi ăn ở những quán xá bình dân. Ông Cameron thậm chí còn chụp hình “tự sướng” với thực khách nữ.

Thủ tướng Anh David Cameron chụp hình với các nhân viên nhà hàng Five Guys ở Solihull, Birmingham. Ảnh: Mirror

Vị thủ tướng muốn gần gũi công chúng

Chuyện ăn uống của người đứng đầu Chính phủ Anh quốc David Cameron luôn là đề tài béo bở của các tờ báo lá cải vì “ông chủ” số 10 phố Downing này thường có thói quen ăn uống nơi công cộng để gần gũi với dân chúng hơn.  

Ngày 1-10, báo Mirror đăng các bức ảnh cho thấy thủ tướng Anh David Cameron chụp hình cùng các nhân viên nhà hàng Five Guys ở Solihull, thành phố Birmingham ngay sau khi đọc một bài diễn văn quan trọng ở hội nghị của Đảng Bảo Thủ.

Ông Cameron và phu nhân Samantha được cho là đã đặt mua thức ăn ở cửa hàng này.

Tờ Mirror còn đùa rằng có lẽ vợ chồng ông Cameron đặt mua thức ăn tại nhà hàng Five Guys theo lời khuyên của Tổng thống Mỹ Barack Obama, người cũng từng bị bắt gặp mua thức ăn của chuỗi cửa hàng Five Guys.

Vào tháng 5 năm nay, thủ tướng Cameron khiến công chúng Anh hào hứng khi chụp hình “tự sướng” với một thực khách nữ tại nhà hàng Nando's ở thành phố Bristol. Ảnh chụp trong lúc thủ tướng cùng các đồng sự đang dùng bữa một cách bình dân ở đây. Nando's là một chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh nổi tiếng chuyên phục vụ món gà và khoai tây rán.

Người chụp hình “tự sướng” với ông Cameron là Becky Smith, một nữ sinh viên 20 tuổi đang theo học khoa tiếng Pháp và Lịch sử Nghệ thuật ở Bristol.

Cô Smith thuật lại rằng ngài thủ tướng ăn gà rán với khoai tây cùng xà lách trộn và thưởng thức rượu vang cùng các đồng sự.

Smith, đang cùng bạn bè dự sinh nhật một người bạn ở nhà hàng Nando’s, nhớ lại: “Khi ông ấy đi ngang qua bàn tiệc của chúng tôi, chúng tôi có hỏi ông ấy liệu chúng tôi có thể chụp hình cùng ông ấy không. Sau đó, ông ngồi xuống bàn tiệc và trò chuyện trong một lúc.”

“Ông ấy rất thân thiện và khá vui tính. Sau đó tôi chỉ nhào tới để chụp bức hình "tự sướng" với ông ấy,” Smith kể với Daily Mail.

“Thú thật, tôi không phải là một người ủng hộ trung thành nhất của Đảng Tory [còn gọi là Đảng Bảo Thủ], nhưng tôi khá bất ngờ khi thủ tướng Cameron đã trò chuyện thân thiện với bạn tôi trong về những gì ông đã học ở trường đại học” cô cho biết.  

Melissa Bennett với bức ảnh "tự sướng" có Thủ tướng Cameron phía sau.

Nhiều thực khách trong nhà hàng dùng điện thoại để ghi lại hình ảnh Thủ tướng Anh mặc áo sơ mi đen với tay áo được xoắn lên cao.

Melissa Bennett, một thực khách khác có mặt ở nhà hàng khi đó, đăng ảnh Thủ tướng Cameron dáo dác nhìn khắp nhà hàng trên mạng xã hội Twitter với dòng chú thích: “Ồ! Một ngày đẹp trời của tôi ở Nando’s và ngài David Cameron có tới đây”.

John Street, giáo sư Khoa chính trị ở Đại Học East Anglia, cho rằng sự lựa chọn nhà hàng Nando's của Thủ tướng David Cameron là có chủ ý, theo BBC.

“Đó là một trong những cách mà các chính trị gia chứng tỏ rằng họ cũng giống như hầu hết chúng ta,” giáo sư John Street bình luận.

“Trong trường hợp của David Cameron, rõ ràng là ông muốn cho mọi người thấy ông cũng giống như dân thường dù với cương vị của mình, ông Cameron có thể ăn ở những nơi sang trọng hơn nhiều so với Nando’s”, ông Street giải thích thêm.  

Thủ tướng Anh David Cameron ăn uống cùng các đồng sự ở nhà hàng Nando’s ở Bristol - Ảnh: Twitter

 

“Combo lẩu Cameron”

Sở thích ăn uống nơi công cộng khiến thủ tướng Anh David Cameron từng lâm vào một tình huống dở khóc dở cười khi một nhà hàng ở Trung Quốc đưa Combo lẩu mang tên “Cameron” vào trong thực đơn để thu hút thêm khách hàng, theo báo Telegraph.

Nhà hàng Xiang Tian Xia, chuyên về món lẩu cay ở tỉnh Tứ Xuyên, từng phục vụ Thủ tướng David Cameron khi ông đến thăm Trung Quốc vào tháng 12-2013.

Món Combo lẩu “Cameron” có giá 888 Nhân Dân Tệ [khoảng 145 USD] chính là món mà ông Cameron cùng bảy vị khách khác đã thưởng thức tại nhà hàng này.

Món lẩu này bao gồm thịt viên trộn ngò, các loại nấm địa phương và cùng một số nguyên liệu khác, theo báo chí Trung Quốc.

Ngoài ra, chủ nhà hàng còn sửa tên phòng mà Thủ tướng Cameron đã từng ăn thành “Phòng Cameron”.

Nhân viên nữ phục vụ tại nhà hàng tên Cao Jing nói với Telegraph rằng “hiệu ứng Cameron” đã thu hút rất nhiều khách hàng đến đây, chủ yếu vì sự tò mò.

 “Sau khi ông Cameron đến đây, lượng khách đến nhà hàng tăng ít nhất 30%”, cô Cao, 20 tuổi, cho biết.

Cao Jing kể rằng Thủ tướng Anh luôn cười trong suốt bữa ăn và tỏ ra rất thân thiện.

“Có rất nhiều khách hàng từ Thượng Hải và Bắc Kinh bay đến đây để tìm hiểu về "Phòng Cameron". Tôi rất cảm ơn Ngài thủ tướng chọn nhà hàng chúng tôi và giúp nhà hàng nổi tiếng nhiều hơn” - cô Cao nói.

Món khoái khẩu ở số 10 phố Downing

Gulfnews dẫn một nguồn tin từ nhà bếp của văn phòng Thủ tướng Anh tọa lạc ở số 10 phố Downing cho biết, Thủ tướng David Cameron rất thích ăn bánh mì hiệu Soreen. Đây là loại bánh mình đặc ruột, dai, và có kèm nho khô rất phổ biến ở nước Anh.

Gulfnews bình luận rằng ông Cameron tiếp nối truyền thống những thói quen ăn uống kỳ lạ của những người tiền nhiệm ở số 10 phố Downing.

Theo tiết lộ của một đầu bếp ở văn phòng thủ tướng Anh, cựu thủ tướng Gordon Brown từng bỏ thói quen ăn sôcôla hiệu Kitkat sang ăn 9 quả chuối một ngày để giảm cân trước cuộc bầu cử năm 2010.

Cựu thủ tướng Tony Blair thì tuân theo chế độ giảm cân bằng cách ăn các món có hàm lượng carbohydrate thấp chẳng hạn như không ăn khoai tây và bánh ngọt. Trong khi đó cựu thủ tướng John Major thì thường nhờ nhân viên mua thức ăn nhanh ở McDonald cho mình.

* Xem loạt bài "Chuyện ăn uống của nguyên thủ" trên Tuổi Trẻ Online:

- Kỳ 1: “Đột nhập” bếp núc Nhà Trắng 

- Kỳ 2: Thủ tướng Đức nấu ăn phục vụ chồng 

- Kỳ 3: Sành điệu ăn uống như Vladimir Putin 

- Kỳ 4: Tổng thống Pháp thích ăn ngon, không sợ tăng cân 

 

 

 

QUỲNH TRUNG (tổng hợp từ BBC, Mirror, Dailymail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên