03/08/2014 01:39 GMT+7

Khi sao vào sân đá phủi

KHƯƠNG XUÂN
KHƯƠNG XUÂN

TT - Hôm qua 2-8, Giải bóng đá ngoại hạng Hà Nội mùa thứ hai (HPL - S2) - giải đấu cao nhất dành cho giới bóng đá nghiệp dư (phủi) khu vực Hà Nội - đã bắt đầu vào cuộc. Đây là sân chơi mà ở đó, điều duy nhất giúp những người chơi bóng duy trì và phát triển sân chơi của mình là tình yêu với bóng đá.

Từ đây, trên sân đấu không chỉ có những tay chơi từng tung hoành trên các sân phủi đất Hà thành mà còn có nhiều ngôi sao một thời hay hiện tại của V-League như Quốc Vượng (SLNA), Thành Lương, Văn Quyết (Hà Nội T&T)... và cả những ngôi sao showbiz như ca sĩ Tuấn Hưng, Anh Tú...

Sao sân khấu đối đầu sao sân cỏ

Ca sĩ Tuấn Hưng, một gương mặt đình đám trong giới showbiz, là một trong những cái tên được chờ đợi nhất trong ngày khai mạc HPL - S2. Vô cùng bận rộn với lịch biểu diễn nhưng Tuấn Hưng vẫn cố gắng sắp xếp công việc để có mặt trong lễ khai mạc và ra sân trận đầu trong màu áo HAT, đội bóng do Tuấn Hưng làm chủ tịch, HLV trưởng kiêm đội trưởng lần đầu tiên có mặt tại giải đấu.

Gần sát ngày thi đấu, cựu tuyển thủ trung vệ Huy Hoàng cũng nhận lời đầu quân cho FC HAT. Ngoài Tuấn Hưng còn có ca sĩ Anh Tú, một người bạn thân của Tuấn Hưng đồng thời cũng là một thành viên tích cực trong đội HAT. Với kỳ tích 46 trận bất bại, HAT đang là đội bóng đình đám và là thách thức với bất cứ đối thủ nào.

Cựu tuyển thủ Quốc Vượng cũng rất hào hứng khi lâu lắm rồi anh mới lại có dịp được trình diễn thứ bóng đá phủi đầy đam mê, máu lửa. Đầu quân cho FC Văn Minh (Nghệ An) đã hai năm nay, đội trưởng Quốc Vượng là cái tên nòng cốt đưa Văn Minh hai năm liên tiếp vô địch Giải bóng đá phong trào Vinh - League tại Nghệ An. Lâu lắm mới ra Hà Nội để giao lưu với anh em phủi, Vượng xúc động chia sẻ: “Phương châm của chúng tôi là đá hết mình, đá đẹp. Ngoài công việc, bóng đá là thứ kết nối tôi với mọi người và đưa tôi ra khỏi những cám dỗ trong cuộc sống”.

Còn với FC Moon, đội bóng đến từ Thanh Hóa này có mặt của Đại Đồng (Hà Nội T&T) - cầu thủ đang chơi ở V-League - cùng cựu tuyển thủ quốc gia Phạm Như Thuần cùng những người bạn đến từ Thanh Hóa. Dù bận rộn với công việc tại phòng đội tuyển quốc gia thuộc VFF nhưng Như Thuần cho biết anh sẽ ra sân tại HPL nếu có cơ hội.

Đá bóng vì đam mê

Năm 2013, khi mùa giải HPL lần đầu tiên kết thúc, nhiều người còn nhớ mãi những cái tên của nhà vô địch giải: CLB Thành Đồng. Đây là đội bóng của những kỹ sư giao thông, cán bộ, công chức văn phòng dù không có HLV, không tiền hô hậu ủng... nhưng đã sừng sững bước vào trận chung kết và giành chức vô địch.

Về bí quyết dẫn đến thành công của CLB, anh Thành - chủ tịch CLB, một cán bộ của Bộ Giao thông vận tải - nói: “Thứ duy nhất có thể duy trì và phát triển các đội bóng phong trào đó là tình yêu với bóng đá. CLB của chúng tôi có mặt 12 năm nay, chuyển giao qua hai thế hệ anh em nhưng nó chỉ ngày càng mạnh hơn, chơi hay hơn, đẹp hơn chứ không có chuyện tiêu cực như bóng đá chuyên nghiệp. Mỗi khi khó khăn, anh em cùng nhau đóng góp để mua quần áo, chi phí đi thi đấu”.

Hơn 10 năm qua, kinh phí chủ yếu của đội bóng do anh Thành đóng góp. Anh Thành còn kinh doanh hai sân cỏ nhân tạo để lấy chỗ cho đội bóng thi đấu. Mỗi năm tham dự hàng chục giải đấu khắp khu vực miền Bắc, kinh phí mỗi năm vài trăm triệu đồng nhưng tất cả đều do các thành viên và chủ tịch đội bóng đóng góp để duy trì niềm đam mê.

Ca sĩ Tuấn Hưng cho biết hiện nay nhà tài trợ Yamaha đã có tên trên áo đấu của HAT và thời gian tới sẽ có thêm hai nhà tài trợ nữa. Hưng cho biết: “Anh em chơi bóng phần lớn là bạn bè, đồng nghiệp trong Công ty HAT. Khi đi thi đấu, mỗi anh em được chi 100.000 đồng/trận đấu để khích lệ tinh thần. Ngoài ít tiền tài trợ, Hưng bỏ tiền túi ra để hỗ trợ anh em. Điều quan trọng nhất là mọi người được chơi bóng”.

Bóng đá phủi không có tiêu cực, đó là khẳng định của hầu hết các đội bóng tham gia sân chơi nghiệp dư này. Mặc cho bóng đá chuyên nghiệp lao đao vì bán độ, vì chơi xấu, hàng chục năm qua số lượng các CLB phủi, sân bóng phủi cứ lớn dần lên. Hàng ngàn đội bóng tại các diễn đàn phủi vẫn tham gia hàng trăm giải đấu lớn nhỏ khắp các mặt sân. Người thường chơi bóng, ca sĩ chơi bóng, cầu thủ chuyên nghiệp cũng về sân phủi chơi bóng. Đá vì đam mê chứ không vì tiền, đó là điều giúp sân chơi này ngày càng thu hút người yêu bóng đá.

[box]HPL- S2 khởi tranh từ ngày 2-8 đến 19-10 với sự góp mặt của 12 CLB bóng đá phủi tốt nhất của Hà Nội, Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An.

Các đội sẽ thi đấu 11 vòng để tìm ra nhà vô địch, các trận đấu sẽ diễn ra vào chiều chủ nhật hằng tuần trên sân cỏ nhân tạo tại trung tâm CLB bóng đá Hà Nội. Phần thưởng cho nhà vô địch là 20 triệu đồng, 10 triệu đồng cho đội về nhì và 5 triệu đồng cho đội đứng thứ ba. Hai đội cuối bảng xếp hạng sẽ phải xuống hạng vào mùa giải sau.[/box]

KHƯƠNG XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên