01/06/2012 16:44 GMT+7

Khi sân bay là những đô thị siêu nhỏ

ĐAN THY (Theo RelaxNews)
ĐAN THY (Theo RelaxNews)

TTO - Sân bay của tương lai sẽ phải có những giải pháp tạo sự thoải mái cho cuộc hành trình của du khách, và tốt nhất là một sân bay có nếp sinh hoạt như một thành phố thu nhỏ.

hpTmi85T.jpgPhóng to
Sân bay Changi ở Singapore, một trong những sân bay hàng đầu thế giới hiện nay - Ảnh: abestworld.com

Theo kết quả nghiên cứu mang tên "Tái tạo hệ sinh thái ở sân bay" do Công ty Amadeus thực hiện (với sự tham gia của hàng trăm hành khách từ châu Âu, Bắc Mỹ và châu Á) công bố ngày 24-5, 72% người tham gia điều tra thống kê than phiền họ phải mất khá nhiều thời gian giữa việc đăng ký vé và lên máy bay, 69% muốn cải tiến tiến trình kiểm soát an ninh, 81% mong được nhìn thấy nền văn hóa địa phương hiện diện tại sân bay. Đa số hành khách muốn các công nghệ mới phải được đưa vào ứng dụng ở sân bay.

Từ đó, các chuyên gia nghiên cứu nhận định từ nay đến năm 2025, ban quản lý các sân bay cần thực hiện việc tái cấu trúc để giúp hành khách có được hành trình thoải mái hơn.

Dựa vào ý kiến của những hành khách ngành hàng không, Công ty Amadeus đề xuất những giải pháp tổ chức các sân bay có thể đáp ứng những nhu cầu của khách. Theo đó, sân bay cần mang ý niệm là một thành phố siêu nhỏ với các cửa hiệu, nhà hàng, thậm chí còn là nơi giải trí và thưởng thức ẩm thực của hành khách.

9Orke7Yc.jpgPhóng to
Sân bay Changi ở Singapore - Ảnh: travelerfolio.com

Lúc này, sân bay giống như một trục của thành phố và có thể trở thành một phần của mảng đô thị địa phương, cho phép hành khách hiểu rõ hơn về văn hóa, lịch sử hay ẩm thực đặc trưng của địa phương.

Theo điều tra thống kê của Amadeus, 15% du khách đặt kỳ vọng trong thời gian tới mô hình sân bay là những trung tâm thương mại thật sự, họ không chỉ đến sân bay để đáp chuyến bay một cách đơn thuần mà còn là dịp để thư giãn sẽ ngày càng phổ biến. Bên cạnh đó, tính nhanh chóng và hiệu quả sẽ là đặc tính chủ chốt của sân bay tương lai.

Hiện các sân bay Incheon (Hàn Quốc), Changi (Singpore), London Gatwick (Anh), Berlin Tegel (Đức) và New York JFK (Mỹ) từng bước phát triển theo xu hướng trên. Amadeus là công ty chuyên về trợ giúp đặt phòng, đặt vé cho các hành trình và du lịch.

ĐAN THY (Theo RelaxNews)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên