16/05/2014 16:16 GMT+7

Khi Orlando không có Mickey

BÌNH AN (Theo QMI)
BÌNH AN (Theo QMI)

TTO - Nổi tiếng thế giới với các công viên chủ đề như Disney World, Universal Studios... Orlando, một thành phố lớn và hiện đại của bang Florida (Mỹ) thu hút hàng triệu du khách trên thế giới mỗi năm. Nhưng với những du khách không thích sự náo nhiệt thì Orlando còn có gì hấp dẫn?

W9oZsPAz.jpgPhóng to
Khu trung tâm Orlando lung linh trong đêm - Ảnh: globeimages

Nằm giữa lòng bang Florida, cách thủ phủ Miami hơn 362km, Orlando - thành phố rất lớn của bang Florida - là một trong những vùng đô thị của Mỹ có mức tăng trưởng nhanh nhất nước này. Bên cạnh các công viên giải trí theo chủ đề làm nên thương hiệu cho thành phố, Orlando còn nổi tiếng là trung tâm thương mại mặt hàng cam quýt.

Không chỉ có thế, dòng nhạc hip hop, rock, dòng nhạc reagge của người da đen ở đảo Jamaica cùng các hoạt động âm nhạc Mỹ Latin là những nét điểm xuyến cho sự năng động của Orlando. Thành phố này còn rất quen thuộc trong giới điện ảnh khi là nơi tập trung rất nhiều phim trường và hiện trở thành một trung tâm lớn về sản xuất các chương trình truyền hình giải trí và thương mại.

Với các đạo diễn độc lập, Orlando rất được ưa chuộng trong việc tìm kiếm bối cảnh cho phim. Không ít du khách cho biết họ đã tìm đến Orlando qua các cảnh trí cuốn hút trong các bộ phim như Monster... Những du khách yêu thích kịch nghệ cũng mãn nhãn với vô số nhà hát như Central Florida Ballet, Ballet Orlando, Orlando Shakespeare, Orlando Repertory...

Yl2IXZdo.jpgPhóng to
Một vở kịch tại Orlando Repertory Theatre - Ảnh: baysider

Vào mùa xuân hằng năm, không khí hội hè bao trùm cả thành phố khi nhiều hoạt động nghệ thuật diễn ra tại khu vực công viên Loch Haven. Trong khuôn khổ Liên hoan New Plays, diễn viên các nhà hát, các đoàn nghệ thuật tạp kỹ của nhiều nước chia nhau biểu diễn tại nhiều điểm khác nhau ở khu vực hồ Harriett...

Vì vậy, ngoài các công viên chủ đề SeaWorld, Universal Studios, Walt Disney World, Orlando vẫn còn vô số điều để du khách thỏa sức khám phá.

Ở ngay trung tâm thành phố, hồ Eola và công viên cùng tên là niềm kiêu hãnh của dân địa phương. Du khách sẽ được ngắm nhìn khung cảnh yên bình với hình ảnh người dân chạy bộ thư giãn bên cạnh những gia đình cắm trại trên cỏ và đứa trẻ say mê ngắm nhìn thiên nga, chim diệc... lượn lờ trên mặt hồ. Một đài nước khổng lồ giữa hồ là biểu tượng của Orlando cũng giúp du khách có nhiều góc hình đẹp khi thuê thuyền dạo chơi trên hồ.

Phía cuối hồ Eola là đường Washington với những quán cà phê xinh xắn. Đi qua những dãy nhà có kiến trúc đặc trưng vùng Florida ở phía đông của trục đường này, du khách có thể ghé qua công viên Dickson Azalea, một ốc đảo xanh và đầy hoa cỏ...

nzS2Xhom.jpgPhóng to
Hồ Eola ở trung tâm thành phố Orlando - Ảnh: wordpress

Bảo tàng cũng là những điểm đến thú vị của Orlando. Gần như toàn bộ bảo tàng của thành phố được tập trung tại khu vực công viên Loch Haven, khoảng không gian xanh rộng lớn được các hồ nước Estelle, Formosa và Rowena bao quanh. Trong số này, các bảo tàng Trung tâm Khoa học, Bảo tàng Nghệ thuật Hoa Kỳ Mennello và Bảo tàng Nghệ thuật luôn hút khách bởi những bộ sưu tập vô cùng hấp dẫn.

Nếu tại Trung tâm Khoa học du khách thích thú với một ngôi làng Timucuan vào thời xa xưa của vùng đất Florida được phục dựng cùng những niềm vui khám phá thế giới công nghệ, thì Bảo tàng Nghệ thuật sẽ khiến du khách ngạc nhiên trước những tác phẩm nghệ thuật châu Phi và châu Mỹ thời xa xưa.

Train Land International, một bảo tàng sở hữu một trong những bộ sưu tập mô hình tàu hỏa lớn nhất nước Mỹ, sẽ mang lại những cảm xúc khó quên cho du khách. Cách bài trí của bảo tàng khiến du khách mê mải khám phá hàng chục loại tàu hỏa khi đi vào lòng dãy núi, hay băng qua thác nước và chắc chắn có lúc chui xuống các đường hầm!

nRKDOKjd.jpgPhóng to

Bảo tàng mô hình tàu hỏa - Ảnh: flickr

Không xa khu vực này, nằm dọc theo hồ Rowena là vườn bách thảo Harry P. Leu, vườn hoa đẹp nhất và lâu đời nhất ở Orlando, một điểm đáng để dừng chân khi sở hữu muôn vàn hoa thơm cỏ lạ... Khu vực này còn có một vườn hoa Pháp tập trung hơn 200 loại hoa hồng. Sau khi đã thưởng ngoạn chán chê, du khách có thể đến phố Winter Park để dạo quanh các cửa hàng đầy ắp hàng hóa nối tiếp nhau hay thưởng thức những đặc sản ở các nhà hàng nơi đây.

Tại Orlando, du khách khó thể dạo bộ bởi thành phố quá rộng và các điểm tham quan cách nhau khá xa. Tuy nhiên, hệ thống giao thông công cộng của Orlando bao phủ rộng khắp thành phố và có giá vé rất phải chăng. Một số tuyến xe buýt thậm chí còn miễn phí!

etTkJTVd.jpgPhóng to
Công viên Loch Haven - Ảnh: edsaplan
1f1gPv3e.jpgPhóng to
Trình diễn nhạc jazz ở công viên Harry P. Leu - Ảnh: wordpress
arH3dQlF.jpgPhóng to
Khuôn viên công viên Loch Haven thường được các cặp đôi chọn làm nơi tổ chức hôn lễ - Ảnh: wordpress
BÌNH AN (Theo QMI)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên