19/08/2013 10:22 GMT+7

Khi nào có giấy chứng nhận kết quả thi?

TRẦN HUỲNH thực hiện
TRẦN HUỲNH thực hiện

TTO - Khi nào thì giấy chứng nhận kết quả thi dùng để tham gia xét tuyển nguyện vọng 2 về trường THPT? (Nguyễn Phúc Châu, 18 tuổi, phuc_chau26@...)

JLE8rcd2.jpgPhóng to
Thí sinh trao đổi sau giờ thi kỳ thi tuyển sinh ĐH 2013 - Ảnh: Như Hùng

- Theo quy định, trước ngày 20-8 các trường ĐH, CĐ sau khi công bố điểm trúng tuyển, gửi giấy chứng nhận kết quả thi, giấy báo trúng tuyển nguyện vọng 1 cho các sở GD-ĐT để các sở gửi cho thí sinh.

* Em có thể đăng ký nguyện vọng bổ sung chỉ được một trường hay nhiều trường? Và cách đăng ký như thế nào? Trường hợp em muốn chuyển sang ngành khác của trường em đăng ký dự thi thì em phải làm sao?(Yến Nhi, 18 tuổi, daoyennhi95@...)

- Nếu thí sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 nhưng có kết quả thi bằng hoặc cao hơn điểm sàn CĐ thì sẽ được nhận ba giấy chứng nhận kết quả thi có đóng dấu đỏ của trường dự thi. Thí sinh có thể dùng ba giấy chứng nhận này để đăng ký vào ba nguyện vọng khác nhau và có thể đăng ký hai nguyện vọng vào cả bậc ĐH và CĐ của cùng một trường, cùng một ngành. Thí sinh cần ghi đủ thông tin vào giấy chứng nhận kết quả thi rồi nộp cho trường có xét tuyển để tham gia xét tuyển. Tất nhiên là bạn có thể nộp hồ sơ xét tuyển vào ngành khác của trường mình đăng ký dự thi hay trường khác nhưng với điều kiện phải có điểm thi, khối thi, vùng tuyển phù hợp và trong thời hạn quy định.

* Công bố trúng tuyển nguyện vọng 2 và nhập học nguyện vọng 1 cái nào diễn ra trước? (Nguyễn Tiến Đạt, 18 tuổi, camap_thaibinhduong04@...)

- Các trường có thể công bố xét tuyển nguyện vọng 2 sau khi thông báo điểm trúng tuyển nguyện vọng 1. Tuy nhiên, việc thực hiện xét tuyển cụ thể chỉ được bắt đầu từ ngày 20-8. Mỗi đợt xét tuyển kéo dài 20 ngày và hạn chót xét tuyển bổ sung là 31-10. Thời gian nhập học do các trường quyết định và thông báo trong giấy nhập học cho thí sinh trúng tuyển.

* Trong trường hợp em đăng ký xét tuyển nguyện vọng bổ sung mà không trúng tuyển thì có được rút lại giấy chứng nhận kết quả thi mà em đã nộp không? (Nguyễn Quốc Huy, 19 tuổi, huynguyen110493@...)

- Nếu không trúng tuyển nguyện vọng 1, thí sinh được cấp ba giấy chứng nhận kết quả thi có đóng dấu đỏ. Khi nộp hồ sơ xét tuyển nguyện vọng bổ sung, thí sinh phải nộp bản gốc có đóng dấu đỏ. Giấy chứng nhận kết quả thi này chỉ được rút khi chưa hết hạn của đợt xét tuyển mà bạn đăng ký. Tuy nhiên, thí sinh không được rút lại lệ phí xét tuyển.

* Khi làm hồ sơ thi đại học em đã quên không ghi diện ưu tiên cho mình. Sau khi biết điểm thi, em đã đi chỉnh sửa hồ sơ nhưng tại sao có trường lại nhận sửa hồ sơ, có trường lại không nhận? (Lê Hoàng, 18 tuổi, vt_mientay@...)

- Các giấy chứng nhận là đối tượng ưu tiên xét tuyển cần phải nộp cùng với hồ sơ đăng ký dự thi và được bổ sung tại trường vào ngày thí sinh làm thủ tục dự thi.

TRẦN HUỲNH thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên