21/09/2011 11:56 GMT+7

Khi khán đài chỉ toàn phụ nữ và trẻ em

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Theo luật vừa được Liên đoàn bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ thông qua, đàn ông sẽ không được vào sân xem bóng đá ở những trận đấu có sự tham gia của các đội bị phạt vì "cổ động viên quá khích".

T9EPxMSn.jpgPhóng to
mGqPw87r.jpg
xDhAw6Rf.jpg
Rạng sáng nay tại Istanbul, khán đài sân Saracoglu chỉ toàn phụ nữ và trẻ em - Ảnh: AP

Theo luật chỉ phụ nữ và trẻ em dưới 12 tuổi được vào sân xem những trận đấu này. Và điều này đã thành hiện thực trong trận đấu giữa Fenerbahce và Manisaport tại sân Saracoglu vào rạng sáng nay. Khán đài 41.000 của sân Saracoglu ở thủ đô Istanblul đã chật cứng khán giả nhưng chỉ toàn là phụ nữ và trẻ em.

Được biết trong trận đấu này, Fenerbahce đã phát vé miễn phí cho các cổ động viên nữ và trước trận đã có một hàng dài "đội quân tóc dài" bồng bế con xếp hàng để được vào sân.

Các cổ động viên nam của Fenerbahce nổi tiếng hung hãn. Họ đã tràn vào sân trong một trận đấu giao hữu với Shaktar Donetsk và hành hung một nhà báo vì người này viết loạt bài tố cáo Fenerbahce dàn xếp tỷ số.

Trước đây mỗi lần bị phạt, Fenerbahce phải thi đấu trên sân không có khán giả. Nay thì Thổ Nhĩ Kỳ đã đổi luật, mỗi lần bị phạt vì cổ động viên quá khích, ở trận tiếp theo, đội bóng đó sẽ thi đấu với khán đài toàn phụ nữ và trẻ em.

Thông tấn xã Anatolia mô tả trước trận đấu, cầu thủ của cả hai đội đã tặng hoa cho các cổ động viên. Trong khi đó đội khách đã được các chị em khán giả vỗ tay chào đón, thay cho những lời huýt sáo đầy căm phẫn mà các nam cổ động viên thường làm trước đây.

Đội trưởng Fenerbahce nói: "Tôi sẽ nhớ kỷ niệm này mãi mãi. Không phải lúc nào bạn cũng thấy được rất nhiều phụ nữ và trẻ em trên khán đài". Còn tiền vệ Omer Aysan của Manisapor cho biết: "Thật là một không khí vui vẻ và dễ chịu".

Yasemin Mercil, một thành viên nữ trong ban lãnh đạo Fenerbahce nói: "Đây rõ ràng là một ngày lịch sử. Lần đầu tiên trên thế giới, trên khán đài một trận đấu chính thức chỉ toàn là phụ nữ và trẻ em. Tất cả cổ động viên nữ đều thuộc các bài hát. Do đó khán đài vẫn vang lên những khúc ca quen thuộc".

Trong mùa bóng vừa qua, Fenerbahce đã bị nghi ngờ dàn xếp tỷ số trong đó chủ tịch đội bóng, Aziz Yildirin là một trong số 30 người đã bị bắt. Hiện Fenerbahce đã bị UEFA tước suất dự Champions League và đang đối mặt với nguy cơ bị tước chức vô địch quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ cũng như đánh rớt hạng.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên