27/09/2014 12:00 GMT+7

​Khí hư: khi nào đáng lo?

Tin dịch vụ
Tin dịch vụ

Tin dịch vụ - Khí hư (hay còn gọi là huyết trắng) có lẽ là thuật ngữ không còn xa lạ đối với bất kỳ phụ nữ nào.

Tuy vậy, vẫn còn nhiều chị em chưa quan tâm đúng mức, đặc biệt là vẫn còn chủ quan, coi thường những dấu hiệu “lạ” của khí hư. Hãy tham khảo những cách nhận biết dưới đây để biết khi nào bạn nên lo lắng cho sức khỏe sinh sản của bản thân.

Những dấu hiệu bất thường

Lượng khí hư, hàm lượng và độ đặc loãng ở mỗi người phụ nữ là khác nhau phụ thuộc vào nhiều yếu tố như căng thẳng, nhiễm trùng, bệnh tật, thuốc kháng sinh, lão hóa, và mang thai.

0fNxhaAW.jpg

Khí hư có những biểu hiện bất thường dù đó là nhiễm trùng khu trú tại một bộ phận hay là một vấn đề nghiêm trọng hơn như u xơ thì đó có thể là chỉ báo đầu tiên của bệnh. Dịch tiết đột nhiên ra nhiều và đặc, khí hư đổi màu thành vàng, xanh lục, hoặc trắng vón cục lại như sữa đông, có mùi tanh hay khó chịu hoặc có thể gặp tình trạng âm đạo cực kì khô hạn, không có chút dịch nào. Dù là tình huống nào thì đó cũng là “hồi chuông cảnh báo” khẩn cấp về sức khỏe sinh sản.

Tìm hiểu nguyên nhân

- Nếu đột nhiên khí hư ra nhiều hoặc “vắng bóng” hoàn toàn, hãy cố gắng xác định xem tình trạng này đã kéo dài bao lâu. Nếu xảy ra  từ một tuần trở lên, cần đến trung tâm y tế khám để sớm phát hiện nguyên nhân và trị liệu.

 - Sự thay đổi về màu và mùi khí hư như dịch tiết có màu vàng, xanh lục, ghi, hoặc vón cục, mùi khó chịu thì có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng.

 - Nếu bị đau khi quan hệ tình dục, hoặc âm đạo bị sưng, khô có thể do bị nhiễm trùng ở cổ tử cung.

 - Tự thụt hoặc rửa âm đạo bằng những sản phẩm mua trên thị trường mà không có tư vấn của bác sỹ có thể sẽ giết chết các vi khuẩn có lợi.

 - Một số nhiễm trùng có thể tái phát. Chính vì thế, nếu đã được điều trị một lần thì cũng không có nghĩa là sẽ không cần điều trị lại. Do đó, cần đến sự tư vấn của bác sĩ về những thay đổi lối sống, thực phẩm và dược phẩm.

Đáng lo nhưng không đáng ngại

Từ những biểu hiện bất thường của khí hư đến trở thành bệnh, gọi là khí hư bệnh lý (huyết trắng bệnh lý) gây ra những phiền toái trong cuộc sống của chị em, nhất là đời sống vợ chồng. Bên cạnh đó, nếu để tình trạng bệnh diễn biến nặng không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn gây những hậu quả đáng tiếc.

Khí hư bệnh lý đáng lo nhưng không đáng ngại bởi thường gặp ở phụ nữ độ tuổi sinh sản, dễ nhận biết và trị liệu. Do đó, ngay khi có những dấu hiệu của bệnh, chị em hãy đến ngay các trung tâm y tế khám và nhận chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Ngoài ra, cần giữ gìn vệ sinh thân thể, môi trường sống xung quanh. Chú ý trong việc lựa chọn các thực phẩm bổ sung có tác dụng ức chế sự phát triển của huyết trắng bệnh lý. Hiện nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại sản phẩm, chị em có thể chọn các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược như: Bán hạ, Kim anh, Liên nhục, Bạch truật để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Thực phẩm chức năng Hoàng Tố Nữ được chiết xuất từ các thảo dược thiên nhiên như: Bạch truật, Đẳng sâm, Bán hạ chế, Trần bì, Khiếm thực, Liên nhục, Kim anh… giúp hỗ trợ điều trị khí hư (huyết trắng bệnh lý) ở phụ nữ.

Sản phẩm thích hợp cho những phụ nữ bị bệnh khí hư do nguyên nhân nhiễm trùng, nấm âm đạo, trùng roi âm đạo, viêm niêm mạc cổ tử cung và tử cung, viêm phần phụ hoặc do nguyên nhân rối loạn nội tiết tố Folliculin.

Hoàng Tố Nữ - Chia sẻ nỗi lo thầm kín với chị em phụ nữ

Chịu trách nhiệm sản phẩm: Công ty TNHH Dược Phẩm Hoa Sen Địa chỉ: KCN Mỹ Xá – TP Nam Định Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ: 1900 6033 Hoặc truy cập website: www.hoangtonu.com Số GPQC: 658/2010/TNQC-ATTP.  Sản phẩm không phải là thuốc và không có chức năng thay thế thuốc chữa bệnh.

Tin dịch vụ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên