04/11/2013 21:59 GMT+7

Khi hai "bô lão" U-70 vượt ngục

HOÀNG KHÁNH
HOÀNG KHÁNH

TTO - Ở tuổi U-70, hai siêu sao hành động của Hollywood - Sylvester Stallone và Arnold Schwarzenegger - đã làm nên những thước phim nghẹt thở trong bộ phim Escape plan (Vượt ngục), khởi chiếu từ ngày 25-10.

VRdCmmyX.jpgPhóng to
Hai “bô lão” U-70 có màn kết hợp không thể tuyệt vời hơn trong Escape plan - Ảnh: IMDB

Hội tụ hai tên tuổi đình đám, một “Rambo” và một “Kẻ hủy diệt”, Escape plan dư sức kéo khán giả ra rạp. Tuy nhiên, không chỉ đơn thuần đem lại cho khán giả cơ hội thưởng thức sự tái xuất của bộ đôi hành động trên màn ảnh rộng kể từ sau hai phần The expendables (Biệt đội đánh thuê), bộ phim còn mang đến cho họ những giây phút hồi hộp, gay cấn đến từng phút một.

Sylvester Stallone vào vai Ray Breslin, một chuyên gia bậc thầy chuyên kiểm tra khả năng vượt ngục của tù nhân tại các nhà tù bằng cách trà trộn vào đó.

Nguy hiểm đến với Ray Breslin khi cai ngục Hobbes (Jim Caviezel đóng) sử dụng chính những kinh nghiệm và kiến thức của ông để xây dựng một nhà tù “nội bất xuất, ngoại bất nhập”.

Không có bất kỳ “cô đào” gợi cảm nào, không có những kỹ xảo ngoạn mục, không có những màn đánh đấm kinh hoàng khiến khán giả phải trầm trồ thán phục, Escape plan vẫn có thể thu hút tuyệt đối sự tập trung của người xem trong suốt thời lượng gần 2 giờ của phim.

Breslin không còn là một tù nhân giả mạo nữa mà là một tù nhân thật sự, phải đấu tranh để giải thoát cho chính mình.

Ông đã bắt tay với người bạn tù Rottmayer (Arnold Schwarzenegger thủ vai) trên con đường giải phóng cả hai khỏi hàng rào an ninh nghiêm ngặt đó.

Trong phim, Stallone trông có vẻ “già nua” nhưng sự chững chạc ấy lại chính là yếu tố tạo sự thuyết phục trong tính cách điềm đạm, bình tĩnh và thông minh của nhân vật Ray Breslin.

Còn với Arnold, người từng ít nhất một lần bị các nhà phê bình châm biếm rằng Kẻ hủy diệt là vai diễn “đo ni đóng giày” cho ông vì ông không thể diễn gì khác hơn là một người máy lực lưỡng với khuôn mặt cứng đơ, lại có lối diễn xuất vô cùng tuyệt vời trong vai một anh bạn tù rất nhiệt tình và có khiếu hài hước.

Cũng phải nói rằng bộ phim rất thành công một phần nhờ vào bàn tay dàn dựng tài tình của đạo diễn Mikael Hafstrom, người nổi tiếng với các bộ phim kinh dị như 1408 (Căn phòng bí ẩn), The Rite (Chống lại quỹ dữ).

Đặt hai nhân vật chính trong một bối cảnh ngặt nghèo để rồi từ đó để họ từng bước dẫn dắt khán giả vào cuộc chạy trốn tưởng chừng không thể. Cái hay của đạo diễn là đã cho người xem cơ hội cảm nhận như những người trong cuộc một cách tự nhiên, khiến họ phải hồi hộp trông chờ những tình tiết kế tiếp được nhịp nhàng bóc tách trong phim.

HOÀNG KHÁNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên