10/02/2015 12:14 GMT+7

Khi Ðàm Vĩnh Hưng, Ðan Trường, Hồ Ngọc Hà... hát nhạc xuân

QUỲNH NGUYỄN
QUỲNH NGUYỄN

TT - Hàng loạt sản phẩm nhạc xuân đã “lên kệ”, sẵn sàng phục vụ bạn yêu nhạc trong những ngày xuân được thể hiện qua các giọng ca nổi tiếng Ðàm Vĩnh Hưng, Ðan Trường, Hồ Ngọc Hà... .

Hồ Ngọc Hà cùng các “học trò” và phụ huynh trong MV Mùa đẹp nhất - Ảnh: Khoa Nguyễn

Bất chấp nỗi buồn “đến đĩa lậu còn chết thì chuyện bán album để sống là không tưởng ở thời đại nhạc số” như cách ca sĩ Ðàm Vĩnh Hưng ta thán, vẫn có ít nhất bốn ca sĩ bỏ công bỏ của để thực hiện album nhạc xuân dịp Tết Ất Mùi này: Ðàm Vĩnh Hưng, Ðan Trường, Don Nguyễn và Hà Vân.

Ô kìa đời bỗng dưng vui

Trong đó, Ðàm Vĩnh Hưng chọn tung ra album DVD chứ không chỉ là CD, mang tên Yêu em trong cả giấc mơ. Thực tế album này là một tuyển tập những ca khúc được yêu thích của anh trong thời gian qua như Làm sao anh biết, Yêu em trong cả giấc mơ, Ô kìa đời bỗng dưng vui, Tình yêu của tôi...

“Tôi cho rằng album xuân không chỉ là những ca khúc chủ đề xuân. Album chỉ cần “có không khí xuân” với những buồn vui của thời khắc giao mùa. Ðó cũng có thể là một tập hợp những “thành tựu” trong năm qua của một nghệ sĩ để người hâm mộ có thể bỏ vào đầu đĩa tại nhà thưởng thức vào những ngày đầu xuân” - Ðàm Vĩnh Hưng nói về lựa chọn của mình.

Don Nguyễn - một giọng ca đình đám trên mạng suốt năm năm qua - cũng chọn mùa xuân này để trình làng album đầu tay mang chủ đề Xuân ca. Album gồm bảy khúc ca xuân rộn rã như: Thần tài đến, Ngày xuân long phụng sum vầy, Nụ cười thiên thần, Sài Gòn, Liên khúc xuân, Xuân họp mặt, Người tình ơi mơ gì.

Riêng Ðan Trường và Hà Vân lại gây “kinh ngạc” khi không chỉ ra mắt album mà còn giới thiệu đến ba, bốn sản phẩm âm nhạc cùng một lúc vào dịp này. Hà Vân lập “hat-trick” khi ra mắt cùng lúc ba album online: Quê cũ, Quê hương mùa xuân Tình bolero.

Trong đó, album Quê hương mùa xuân được chú ý với ca khúc Lúng la lúng liếng xuân mà Hà Vân song ca cùng tác giả của bài hát là Vũ Quốc Việt. Ðây là ca khúc phối theo tiết tấu pop dance trẻ trung nhưng lại mang âm hưởng dân gian đương đại.

Mặc dù đây không hẳn là sở trường nhưng Hà Vân song ca với tác giả cũng rất ăn ý, tạo nên một nét riêng so với các ca khúc xuân khác trong album.

Giọng ca nổi lên từ chương trình X-Factor chia sẻ: “Ca sĩ nào cũng mong có những sản phẩm âm nhạc mới cho năm mới. Mình dồn sức ra album trong mùa xuân này để “chào” thị trường, giúp khán giả biết đến mình nhiều hơn và có điều kiện xuất hiện ở nhiều chương trình biểu diễn hơn”.

Lý giải về việc tung ra đến ba album (trong đó có một album nhạc xuân mang tên Xuân đào đón xuân) và một DVD Ký sự miền Tây trong dịp này, Hoàng Tuấn - quản lý ca sĩ Ðan Trường - cho hay: “Hiện thời Ðan Trường đã nhận hơn 100 show diễn cho tháng giêng. Tại các nơi biểu diễn như vậy, chúng tôi sẽ tranh thủ tiếp thị đĩa nhạc đến khán giả”.

DVD Xuân đất Việt - Tết quê hương: sản phẩm đậm “chất tết” nhất trong năm 2015 - Ảnh: Q.N.

200 nghệ sĩ với Tết quê hương

Tuy nhiên, nói đến nhạc xuân 2015 thì sản phẩm đậm chất xuân và kỳ công nhất (mất hai tháng thực hiện) phải kể đến bộ DVD Gala nhạc Việt số 5: Xuân đất Việt - Tết quê hương.

Ấn phẩm đặc biệt này ngập tràn không khí tết với toàn những khúc nhạc xuân, hình ảnh lễ hội ngày xuân khắp ba miền đất nước trong hai DVD cùng các sản phẩm tặng kèm là lịch năm 2015 và bao lì xì Gala nhạc Việt.

Ðây cũng là sản phẩm nhạc xuân quy tụ nhiều nghệ sĩ tham gia nhất trong mùa tết này với gần 200 nghệ sĩ: Lam Trường, Cẩm Ly, Ðàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên, Hồ Ngọc Hà, Minh Hằng, Ðông Nhi, Dương Triệu Vũ, Khánh Ngọc, Vân Trang, Ngô Kiến Huy, Ông Cao Thắng, Nam Cường, Tiêu Châu Như Quỳnh, Ái Phương, Giang Hồng Ngọc, Sơn Ngọc Minh, Uyên Trang, Hari Won, Khổng Tú Quỳnh, Bee. T, Trấn Thành, Thu Trang, Ðại Nghĩa, Quý Bình... với nhiều kết hợp thú vị.

Ngoài những khúc ca xuân quen thuộc, chương trình cũng đầu tư đến bốn ca khúc mừng xuân mới tinh: Tết đoàn viên, Sắc xuân núi rừng, Mừng tuổi mẹ cha Chào xuân.

Dù là sản phẩm bán trên thị trường nhưng êkip thực hiện cũng quyết định kể từ 30 tết sẽ cho chiếu rải rác 19 tiết mục trong Xuân đất Việt - Tết quê hương trên các kênh truyền hình như: TodayTV, HTVC, YanTV, THVL, Ðà Nẵng và một vài kênh chia sẻ nhạc trực tuyến để mang không khí tết đến từng nhà.

Siêu mẫu Thanh Hằng và bé Hoàng Anh trong MV Xuân hạnh phúc - Ảnh: Cao Trung Hiếu

“Giải pháp” MV

Khi băng đĩa trì trệ không bán được thì MV (video âm nhạc) chính là lối ra. Ca sĩ ra MV không phải để bán, phần lớn để phát miễn phí trên các đài truyền hình và trang chia sẻ âm nhạc trực tuyến, như một cách giới thiệu phong cách, hình ảnh, giọng ca hiệu quả nhất.

Với tết, MV cũng là lựa chọn ưu tiên bởi đây sẽ là sản phẩm truyền tải được những hình ảnh, câu chuyện mùa xuân sinh động nhất.

Lệ Quyên với Câu chuyện đầu năm, Hồ Ngọc Hà cùng các “học trò” trong Giọng hát Việt (Ðinh Hương, Bùi Anh Tuấn, Tiêu Châu Như Quỳnh, Thái Trinh, Ðào Bá Lộc) với Mùa đẹp nhất, Hồ Ngọc Hà cùng Thanh Hằng và bé Hoàng Anh của Giọng hát Việt nhí với Xuân hạnh phúc...

Trong đó, hai MV Mùa đẹp nhất Xuân hạnh phúc đang được giới trẻ truyền nhau xem nhiều trên Internet bởi hình ảnh tươi tắn, đẹp mắt hòa cùng ca khúc mới tinh: Mùa đẹp nhất (do Châu Ðăng Khoa sáng tác) và Xuân hạnh phúc (do bộ ba Hoàng Anh - Hùng Lân - Hoàng Gia sản xuất âm nhạc). Riêng Xuân hạnh phúc còn gây chú ý bởi lần đầu siêu mẫu Thanh Hằng khoe giọng trong một sản phẩm nhạc xuân.

QUỲNH NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên