07/03/2017 10:52 GMT+7

Khen thưởng thuyền trưởng và 4 thuyền viên cứu 14 người

K.NAM
K.NAM

TTO - Ông Huỳnh Văn Lâm và các thuyền viên đã nhận được bằng khen của UBND tỉnh Kiên Giang khi kịp thời phát hiện, quay tàu cứu 14 người trên chiếc ca nô bị chìm khi rời đảo Nam Du.

Ông Huỳnh Văn Lâm (thứ 3, bên phải) cùng 4 thuyền viên nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang - Ảnh: K.Nam

Ngày 7-3, ông Nguyễn Văn Dũng - Giám đốc Sở GT-VT, thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh Kiên Giang cho biết, cơ quan này đã thừa uỷ quyền của Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho thuyền trưởng và 4 thuyền viên đã cứu 14 người trong vụ chìm ca nô giữa biển đêm 8-2.

5 người được Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang tặng bằng khen đột xuất là: Huỳnh Văn Lâm (còn có tên là Linh) - chủ tàu lưới ghẹ, ông Lê Văn Sơn, Nguyễn Thanh Hùng, Nguyễn Văn Vũ và Huỳnh Văn Đông - thuyền viên đi trên tàu của ông Lâm.

Nhân dịp này, Hiệp hội Vận tải tỉnh Kiên Giang cũng đã trao tặng giấy khen tập thể tàu đánh lưới ghẹ của ông Lâm.

Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ tỉnh còn trao tặng 40 phao, 40 áo phao cứu sinh cho ngư dân và cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Nam Du.

Như đã đưa tin, vào tối 8-2, chiếc ca nô 7 chỗ ngồi do tài công Cao Văn Bảo điều khiển chở theo 12 khách và chủ ca nô rời đảo Nam Du tiến về TP Rạch Giá. Đến vùng biển gần đảo Lại Sơn, huyện đảo Kiên Hải (Kiên Giang) thì ca nô bị sóng đánh lật úp.

Rất may, tàu lưới ghe của ông Lâm trên đường trở về đã nhìn thấy ánh sáng từ màn hình điện thoại di động trên biển nên kịp thời quay lại cứu sống cả 14 người đi trên ca nô.

Trước đó, UBND xã đảo Nam Du cũng đã tuyên dương ông Huỳnh Văn Lâm trước người dân địa phương để nhân rộng tấm gương sẵn sàng cứu giúp người gặp nạn trên biển.

K.NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên