21/07/2017 09:31 GMT+7

Khát vọng trẻ - Một thời hoa đỏ do báo Thanh Niên tổ chức

Q.N. - Đ.TRƯỜNG
Q.N. - Đ.TRƯỜNG

TTO - Kết hợp điện ảnh và thoại kịch là một trong những điểm đặc biệt của chương trình Khát vọng trẻ - Một thời hoa đỏ, do UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với báo Thanh Niên tổ chức nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh - liệt sĩ.

Ca sĩ Ánh Tuyết, Mỹ Linh và Kasim Hoàng Vũ (từ trái qua) sẽ tham gia chương trình Khát vọng trẻ - Một thời hoa đỏ - Ảnh: GIA TIẾN
Ca sĩ Ánh Tuyết, Mỹ Linh và Kasim Hoàng Vũ (từ trái qua) sẽ tham gia chương trình Khát vọng trẻ - Một thời hoa đỏ - Ảnh: GIA TIẾN

Chương trình sẽ diễn ra lúc 19h ngày 22-7 tại quảng trường Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, truyền hình trực tiếp trên Đài phát thanh - truyền hình Quảng Nam.

Nỗi đau, sự hi sinh của những người mẹ thời chiến tranh, hình ảnh người lính... sẽ được truyền tải xuyên suốt qua 90 phút bởi những giọng ca, lời thoại từ ca sĩ Ánh Tuyết, Trọng Tấn, Mỹ Linh, Kasim Hoàng Vũ, Đức Tuấn..., các ca sĩ xứ Quảng như Nguyễn Hoàng Long (Đà Nẵng), Thái Bình, Thu Hiền (Quảng Nam).

Đạo diễn Trần Vi Mỹ quyết định đưa điện ảnh vào chương trình kết hợp phần thoại kịch để mang đến những nét mới cho đêm nghệ thuật.

Anh cho biết chương trình sẽ mang không khí bi tráng, gần gũi, xúc động: “Chúng tôi sẽ tái dựng cảnh hi sinh của hai nhân vật Võ Thị Sáu và Nguyễn Viết Xuân trên sân khấu.

Hình tượng mẹ Quảng Nam cũng được điện ảnh hóa để khắc họa sự hi sinh, chịu đựng của người mẹ đại diện cho hơn 7.000 bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Phần liên khúc ấn tượng về mẹ được kết nối giữa hai bài Người mẹ của tôiĐất nước giữa Đức Tuấn và Ánh Tuyết hứa hẹn sẽ mới lạ.

Nghệ sĩ Lê Bình và Quốc Khánh vào vai hai ông cháu khắc họa người lính sau chiến tranh vẫn thương nhớ về đồng đội... Biết ơn những người đã hi sinh cho đất nước là điều chúng tôi muốn gửi gắm”.

Nhà báo Cao Minh Hiển - phụ trách chương trình Khát vọng trẻ lần thứ 11 - chia sẻ thêm: “Chương trình cũng sẽ khắc họa lại những nỗi đau, mất mát do chiến tranh gây ra, đặc biệt là sự hi sinh lớn lao của người mẹ Việt Nam anh hùng.

Song càng nhấn mạnh hơn nữa về niềm tin yêu, niềm hi vọng, lời dặn dò của mẹ để thế hệ mai sau luôn hướng về Tổ quốc.

Các nghệ sĩ tham gia đêm diễn không đặt nặng vấn đề catsê, chỉ mong tiếng hát, cảm xúc chân thành của mình như món quà tri ân những người lính đã nằm xuống, những người đã bước qua chiến tranh.

Thông qua chương trình, tỉnh Quảng Nam cũng thăm hỏi và dành tặng sổ tiết kiệm, những căn nhà tình nghĩa cho các gia đình thương binh - liệt sĩ, người có công trong kháng chiến, mẹ Việt Nam anh hùng”.

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Đài phát thanh - truyền hình Quảng Nam và phát trực tuyến trên thanhnien.vn và tuoitre.vn.

Q.N. - Đ.TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên