18/07/2017 20:24 GMT+7

Khát vọng trẻ - Một thời hoa đỏ kết hợp điện ảnh và thoại kịch

Q.N.
Q.N.

TTO - Kết hợp điện ảnh và thoại kịch là một trong những điểm đặc biệt của chương trình 'Khát vọng trẻ - Một thời hoa đỏ' do UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với báo Thanh Niên tổ chức nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh liệt sĩ.

Ca sĩ Đức Tuấn, Mỹ Linh, Ánh Tuyết và Trọng Tấn (từ trên xuống, từ trái qua) cùng nhiều ca sĩ khác sẽ tham gia Khát vọng trẻ - Một thời hoa đỏ vào ngày 22-7 tại Quảng Nam - Ảnh: Gia Tiến
Ca sĩ Đức Tuấn, Mỹ Linh, Ánh Tuyết và Trọng Tấn (từ trên xuống, từ trái qua) cùng nhiều ca sĩ khác sẽ tham gia Khát vọng trẻ - Một thời hoa đỏ vào ngày 22-7 tại Quảng Nam - Ảnh: Gia Tiến

Những ai đã từng đến với Quảng trường Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng, TP.Tam Kỳ sẽ cảm nhận hơn nỗi đau, sự hy sinh của những người mẹ thời chiến tranh.

Và dù chiến tranh đã lùi xa nhưng hình ảnh các mẹ, các anh vẫn luôn sống mãi trong các thế hệ người dân VN hôm nay và mai sau.

Đạo diễn Trần Vi Mỹ

Tất cả những cảm xúc ấy sẽ được truyền tải xuyên suốt qua 90 phút bởi những giọng ca, lời thoại từ ca sĩ Ánh Tuyết, Trọng Tấn, Mỹ Linh, Kasim Hoàng Vũ, Đức Tuấn… các ca sĩ xứ Quảng như Nguyễn Hoàng Long (Đà Nẵng), Thái Bình, Thu Hiền (Quảng Nam).

Đây cũng là lần đầu tiên ca sĩ ba miền hội ngộ cùng nhau trong cùng một mạch cảm xúc.

Đạo diễn Trần Vi Mỹ cũng đã quyết định đưa điện ảnh vào chương trình kết hợp phần thoại kịch để mang đến nhiều cảm xúc, cao trào cho đêm nghệ thuật.

Anh tiết lộ thêm: “Chương trình sẽ tái dựng cảnh hi sinh của hai nhân vật Võ Thị Sáu và Nguyễn Viết Xuân trên sân khấu.

Hình tượng mẹ Quảng Nam cũng được điện ảnh hóa để khắc họa sự hy sinh, chịu đựng của người mẹ đại diện cho hơn 7.000 bà Mẹ Việt Nam anh hùng.

Phần liên khúc ấn tượng về mẹ được kết nối giữa hai bài Người mẹ của tôiĐất nước giữa Đức Tuấn và Ánh Tuyết hứa hẹn sẽ mới lạ.

Nghệ sĩ Lê Bình và Quốc Khánh vào vai hai ông cháu khắc họa người lính sau chiến tranh vẫn thương nhớ về đồng đội mang nhiều cảm xúc.

Đây là điều chúng tôi muốn gởi gắm, giáo dục thế hệ trẻ sau luôn noi gương và biết ơn những người đã hy sinh cho đất nước. Chương trình mang không khí bi tráng, gần gũi, xúc động là cách làm lần này…”

Tại chương trình, ban tổ chức cũng sẽ trao những ngôi nhà tình nghĩa để tri ân gia đình những chiến sĩ đã ngã xuống.

Khát vọng trẻ chủ đề "Một thời hoa đỏ "sẽ diễn ra lúc 19h ngày 22-7 tại Quảng trườngTượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng, TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh Truyền hình Quảng Nam. 

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên