27/07/2012 08:25 GMT+7

Khát vọng hòa bình

DUY BÌNH (từ London)
DUY BÌNH (từ London)

TT - Hôm qua, con đường dẫn đến sân Olympic - nơi sẽ diễn ra lễ khai mạc Olympic London 2012 - chật cứng những dòng xe nối đuôi nhau.

TT - Hôm qua, con đường dẫn đến sân Olympic - nơi sẽ diễn ra lễ khai mạc Olympic London 2012 - chật cứng những dòng xe nối đuôi nhau.

Những chiếc xe nhích từng chút, từng chút trông rất nhẫn nại để được đến nơi mà hàng tỉ người trên khắp thế giới sẽ chứng kiến ngọn đuốc Olympic 2012 bừng cháy.

Con đường đầy ắp dòng xe và cả những con tim thắc thỏm, hồi hộp chờ đợi thời khắc thiêng liêng mà người Anh đã tốn không biết bao nhiêu tiền của, công sức đổ vào.

Luiz - tài xế taxi đưa chúng tôi đến sân Olympic - tâm sự: “Kể từ khi London thắng cuộc trong cuộc đua giành quyền đăng cai Thế vận hội 2012, người dân chúng tôi đã chịu khổ không ít vì nhiều công trường được dựng lên gây bụi bặm, kẹt xe... Tiền thuế chúng tôi đóng những năm gần đây cũng đã được chính phủ trích sử dụng cho các công trình phục vụ Olympic. Nhưng bỏ qua tất cả, chúng tôi vẫn rất tự hào vì London được tổ chức Olympic 2012”.

Trên sân vận động Olympic, mọi người hối hả làm những công việc cuối cùng chuẩn bị cho lễ khai mạc. Sát cạnh sân là khu mua sắm sầm uất Westfield Stratford. Du khách đổ đến đây mua sắm, ai ai cũng tìm cách ngó vào sân vận động như muốn tìm điều gì đó đặc biệt ở trong sân. “Rất nhiều tiền đã được đổ vào sân thi đấu này. Nhưng điều đó không quan trọng hơn chuyện mỗi khoảnh cỏ ở sân Olympic chứa đựng rất nhiều tâm huyết của người dân Anh. Ngày 27-7, khi lễ khai mạc diễn ra, chúng tôi không có cơ hội vào sân xem trực tiếp vì vé quá đắt. Vì vậy, chúng tôi đã đến đây, tìm mọi cách được xem sân Olympic để thỏa mãn sự chờ đợi của mình” - cô Nathalia, đến từ thành phố Manchester, tâm sự.

Ở những khu vực quanh sân Olympic, chúng tôi bắt gặp nhiều cặp tình nhân trẻ đủ màu da nắm tay nhau tung tăng hớn hở. Sự hiện diện của họ khiến những người khách như chúng tôi quên đi sự ngột ngạt của súng ống, tên lửa, tàu chiến bao quanh London - những biện pháp an ninh mà chủ nhà chuẩn bị để đối phó với nạn khủng bố.

Ở những địa điểm du lịch nổi tiếng tại London như cầu Tháp bắc qua sông Thames, tháp đu quay London Eyes... hàng trăm ngàn du khách đủ các quốc tịch chen chúc nhau đi chơi, cùng tận hưởng không khí Olympic. Nếu có một điều ước vào lúc này, bạn sẽ ước gì? Một du khách tên Susan đến từ Texas (Mỹ) trả lời câu hỏi của chúng tôi: “Tôi ước một thế giới hòa bình, không thù hận, và đầy những con tim nhân ái. Tôi hi vọng Olympic 2012 sẽ giúp kết nối những con tim với nhau, nhất là vào thời điểm này nhiều nơi trên thế giới vẫn còn u ám bởi tiếng súng, bởi những cuộc mâu thuẫn vì tranh giành quyền lợi...”.

Ước muốn giản dị của Susan cũng chính là ước muốn của dân Anh nói riêng và hàng tỉ người trên khắp thế giới nói chung trong thời điểm này. Đó cũng chính là một trong những thông điệp mà Olympic London 2012 muốn gửi tới mọi người.

DUY BÌNH (từ London)

DUY BÌNH (từ London)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên