21/10/2013 15:40 GMT+7

Khảo sát chế độ dinh dưỡng cho cầu thủ Học viện HAGL Arsenal JMG

S.H.
S.H.

TTO- Ngày 21-10, ba tuần sau lúc trở thành nhà tài trợ dinh dưỡng cho Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG, nhóm chuyên gia dinh dưỡng của công ty Nutifood đã đến Pleiku tiến hành khảo sát tình trạng thể lực, chiều cao, cân nặng và chế độ dinh dưỡng của cầu thủ.

Kể từ giữa tháng 10 trở đi, Học viện Hoàng Anh Gia Lai Arsensal JMG đã tổ chức buổi ăn trưa và chiều cho cầu thủ theo dạng bữa ăn tự chọn (buffet), nhằm giúp cho cầu thủ quen dần với loại hình ăn uống tự chọn- loại hình ăn uống quen thuộc mỗi khi cầu thủ dự các giải đấu quốc tế.

Tuy nhiên, không nhiều cầu thủ VN quen với loại hình ăn uống như vậy, do đó cần phải trang bị kiến thức về dinh dưỡng cho việc ăn uống trước, trong và sau khi thi đấu. Chẳng hạn nên ăn món gì để có nhiều đạm, protein để có nhiều chất dinh dưỡng nhưng không gây béo phì, lên cân. Uống nước như thế nào là hợp lý để bù vào lượng nước đã mất trong tập luyện, thi đấu.

Dựa trên các thông số khảo sát từ chuyến đi thực tế này, Nutifood sẽ đưa ra các đề xuất cụ thể cho giải pháp dinh dưỡng toàn diện cho cầu thủ thuộc Học viện theo khẩu ăn hàng ngày, hàng tháng. Bên cạnh các giải pháp ăn uống thiết thực để có thể nâng cao thể trạng, Nutifood còn tư vấn hướng dẫn cầu thủ sử dụng các loại sữa đặc hiệu để tăng chiều cao, sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng cho các lứa tuổi khác nhau trong giai đoạn tiền dậy thì và dậy thì.

Sau một thời gian theo dõi, Nutifood sẽ phối hợp với các đơn vị dinh dưỡng trong lẫn ngoài nước rà soát, phân tích những kết quả ghi nhận được của cầu thủ tại Học viện để có những bước đi thíc hợp hơn trong tương lai. Và cũng không loại trừ khả năng sẽ phổ biến rộng rãi chương trình dinh dưỡng này với các trung tâm huấn luyện thể thao, trung tâm đào tạo bóng trên cả nước nhằm giúp cải thiện chiều cao của thế hệ trẻ nói chung và VĐV thể thao nói riêng.

S.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên