08/09/2014 10:41 GMT+7

Khánh thành trung tâm hành chính TP Đà Nẵng

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TTO - Sáng 8-9, UBND TP Đà Nẵng tổ chức khánh thành tòa nhà 36 tầng Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng.

Tòa nhà trung tâm hành chính Đà Nẵng

Trung tâm hành chính Đà Nẵng có thiết kế kết cấu mái thép khổng lồ ở vị trí tầng 5 (tạo hình dáng chiếc thuyền) và tầng 34 nổi, 2 tầng hầm với tổng vốn đầu tư 1.981 tỉ đồng. 

Công trình sử dụng hơn 11.681 tấn thép, trong đó hệ mái thép đã sử dụng 600 tấn ống thép có đường kính từ 215-700mm.

Với mái kết cấu thép lớn, đường kính uốn lượn, có vị trí độ vươn dài trên 20m chưa từng triển khai thi công ở các công trình cao ốc trong nước. 

Điểm đặc biệt nữa, toàn bộ thiết bị sử dụng trong tòa nhà đều bảo đảm yêu cầu môi trường, được sản xuất sau năm 2010, có tính năng tiết kiệm năng lượng cao. 

Theo tính toán, với các thiết bị hiện đại này, năng lượng tiêu thụ của tòa nhà sẽ tiết kiệm được 10-25% so với các tòa nhà thông thường.

Về công năng sử dụng, đây là tòa nhà thông minh, được điều khiển bằng hệ thống phần mềm, được thiết kế sức chịu đựng cho khoảng 1.500 người làm việc hằng ngày.

Tòa nhà được thiết kế khép kín hết sức hiện đại với hi vọng chính quyền sẽ gần dân. Ảnh: Hữu Khá
Tòa nhà được thiết kế khép kín hết sức hiện đại với hi vọng chính quyền sẽ gần dân - Ảnh: Hữu Khá

Ông Văn Hữu Chiến, chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết tòa nhà được thiết kế theo ý tưởng mô phỏng ngọn hải đăng dẫn đường.

Theo ông Chiến tòa nhà được xây dựng tại khu đất rộng 23.318m2, là bước đột phá để xây dựng một trung tâm hành chính của cả nước nói chung và của cả khu vực miền Trung nói riêng với quy mô hiện đại, nằm bên bờ dòng sông Hàn thơ mộng, ở vị trí “đầu biển cuối sông”, tạo nên không gian nhấn cho cả khu trung tâm thành phố.

Là công trình có kiến trúc độc đáo và cao nhất miền Trung, lấy ý tưởng kiến trúc tạo hình ngọn hải đăng dẫn đường với phần đế tạo hình chiếc thuyền kết hợp với mái hình cánh buồm đang vươn khơi, công trình tòa nhà Trung tâm Hành chính thành phố thể hiện khát vọng vươn xa của một thành phố trẻ, năng động.

Không chỉ có kiến trúc độc đáo, đây được xem là một trong những tòa nhà thông minh hàng đầu Việt Nam về hệ thống công nghệ điều khiển và quản lý vận hành.

Ông Chiến cho biết sau khi đi vào hoạt động, có khoảng 1.600 cán bộ, công chức đến làm việc hằng ngày tại tòa nhà Trung tâm Hành chính thành phố và khoảng 600 lượt người đến giao dịch; tạo điều kiện cho UBND thành phố gần gũi, sâu sát hơn với cơ sở, đồng thời nâng cao hiệu quả trong công tác chỉ đạo, điều hành.

Phòng họp được thiết kế nguy nga, sang trọng, tráng lệ. Ảnh: Hữu Khá
Phòng họp được thiết kế nguy nga, sang trọng, tráng lệ. Ảnh: Hữu Khá

Sự gần gũi về vị trí làm việc sẽ tăng cường sự phối hợp hiệu quả và nhanh chóng hơn giữa các sở, ngành và đặc biệt là phát huy tối đa tính liên thông, khả năng phối hợp trong giải quyết các thủ tục hành chính một cách nhanh gọn; tạo điều kiện cho công dân, doanh nghiệp và nhà đầu tư tiếp cận dễ dàng và nhanh hơn với các bộ phận tiếp nhận, xử lý văn bản, hồ sơ, đơn thư...

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên