11/08/2017 21:52 GMT+7

Khánh Hòa 'tuyển chữa cháy' 95 học sinh điểm cao vào lớp 10

PHAN SÔNG NGÂN
PHAN SÔNG NGÂN

TTO -  Chiều 11-8, Sở GD-ĐT tỉnh Khánh Hòa đã ban hành các quyết định “công nhận trúng tuyển bổ sung” hàng loạt học sinh đã bị rớt được vào lớp 10 của ba trường THPT công lập tại TP Nha Trang.

Trường THPT Lý Tự Trọng, TP Nha Trang, có điểm xét tuyển vào lớp 10 năm học 2017-2018 cao nhất tỉnh. Có 35 học sinh rớt xét tuyển vào trường này đã được tuyển bổ sung vào hai trường THPT công lập khác-Ảnh:Phan Sông Ngân
Trường THPT Lý Tự Trọng, TP Nha Trang, có điểm xét tuyển vào lớp 10 năm học 2017-2018 cao nhất tỉnh. Có 35 học sinh rớt xét tuyển vào trường này đã được tuyển bổ sung vào hai trường THPT công lập khác - Ảnh: PHAN SÔNG NGÂN

Một lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa cho biết đây là cách “chữa cháy” cho việc xét tuyển vào lớp 10 các trường công lập của tỉnh năm nay.   

Theo các quyết định của Sở GD-ĐT tỉnh Khánh Hòa, 95 học sinh được “trúng tuyển bổ sung” vào lớp 10 các trường THPT Hoàng Văn Thụ (42 học  sinh), Phạm Văn Đồng (32 học sinh), Hà Huy Tập (21 học sinh).

Tất cả học sinh vừa nêu đều đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 vào trường THPT Lý Tự Trọng hoặc THPT Nguyễn Văn Trỗi. Đó là hai trường có điểm xét tuyển vào lớp 10 lần lượt cao nhất tỉnh.

Nếu theo quy chế đã ban hành, 95 học sinh kể trên không trúng tuyển vào bất kỳ trường THPT công lập nào của tỉnh và chỉ có thể theo học lớp 10 của các THPT ngoài công lập.   

Tuy nhiên, các em này đều có điểm xét tuyển khá cao.

Theo Sở GDĐT Khánh Hòa, sau khi có kết quả tuyển sinh, một số phụ huynh đã có đơn đề nghị cho các em được vào học tại các trường THPT công lập Hoàng Văn Thụ, Phạm Văn Đồng, Hà Huy Tập.

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh Khánh Hòa, Sở GD-ĐT tỉnh đã có tờ trình đề xuất cho xét tuyển bổ sung 35 học sinh có điểm xét tuyển 40,5 điểm trở lên vào trường THPT Phạm Văn Đồng (32 học sinh) và THPT Hoàng Văn Thụ (3 học sinh).

Đồng thời, Sở GD-ĐT Khánh Hòa cũng đề nghị xét tuyển bổ sung theo nguyện vọng 2 cho 39 học sinh vào trường THPT Hoàng Văn Thụ và 29 học sinh vào trường THPT Hà Huy Tập. Những học sinh này được tuyển bổ sung bằng cách hạ điểm chuẩn xét tuyển nguyện vọng 2 của hai trường này.

PHAN SÔNG NGÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên