28/10/2015 08:07 GMT+7

Khánh Hòa: thêm 1 người chết do sốt xuất huyết

DUY THANH - THÁI LŨY
DUY THANH - THÁI LŨY

TT - Đây là bệnh nhân sốt xuất huyết thứ hai ở tỉnh Khánh Hòa tử vong từ đầu năm đến nay.

Bệnh nhi sốt xuất huyết ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa - Ảnh: Thảo Ly

Ngày 27-10, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Khánh Hòa cho biết vừa có thêm bệnh nhân mắc sốt xuất huyết tử vong, đó là bé V.T.T.T. (4 tuổi, ở xã Vạn Phú, huyện Vạn Ninh) dù đã được điều trị tích cực từ Trung tâm Y tế huyện Vạn Ninh đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa trong sáu ngày. 

Thống kê mới nhất của ngành y tế tỉnh Khánh Hòa cho thấy từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã ghi nhận 3.930 ca mắc sốt xuất huyết, dẫn đầu về số ca mắc ở khu vực miền Trung.

Dự báo đến cuối năm số ca mắc sốt xuất huyết ở Khánh Hòa có thể lên đến 6.000 - 7.000 ca, bằng với đỉnh dịch năm 2012.

Dù vậy, đến nay Khánh Hòa chưa công bố dịch sốt xuất huyết vì theo ông Lâm Quang Chứng - phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, ngành vẫn kiểm soát được tình hình.

* Cứu bệnh nhi sốt xuất huyết nặng nhóm máu hiếm

Bác sĩ Hà Anh Tuấn, trưởng khoa hồi sức tích cực Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ, cho biết các y bác sĩ của khoa vừa điều trị thành công một ca sốt xuất huyết nặng, mất máu và rối loạn đông máu dữ dội. Do thuộc nhóm máu hiếm O Rh(-) nên việc tìm nguồn máu điều trị cho em rất khó khăn.

Trước đó, em N.V.T. (8 tuổi, ở huyện Bình Tân, Vĩnh Long) nhập viện trong tình trạng lờ đờ, chân tay lạnh, huyết áp không đo được, nôn ói nhiều, sốt cao liên tục sáu ngày.

Nhận định đây là trường hợp sốc sốt xuất huyết Dengue nặng, mạch huyết áp bằng không, các bác sĩ đã tích cực cấp cứu.

Sau khi truyền tạm huyết tương tươi (không cần cùng nhóm) để điều chỉnh rối loạn đông máu, một ngày sau mới tìm được người có nhóm máu Rh(-) và tiểu cầu để truyền bổ sung cho bệnh nhi.

Hiện em đã uống sữa được và chuyển ra khoa bệnh nhẹ theo dõi.

DUY THANH - THÁI LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên