06/05/2014 21:56 GMT+7

Khánh Hòa lần đầu tiên phẫu thuật tim hở thành công

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Sáng 6-5, Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa công bố lần đầu tiên phẫu thuật tim hở thành công tại bệnh viện này.

Theo báo cáo của bác sĩ Huỳnh Như Quốc Hùng - phó trưởng khoa ngoại lồng ngực Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa - với sự hỗ trợ của đoàn chuyên gia Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), ngày 24-4, êkíp của Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa đã phẫu thuật tim hở cho bệnh nhân Phùng Hoài Phong (18 tuổi, ngụ thị trấn Cam Đức, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa) bị dị tật thông liên thất bẩm sinh.

Đến nay, bệnh nhân đã hoàn toàn khỏe mạnh, dị tật tim đã được giải quyết, chức năng tim trong giới hạn bình thường và được cho xuất viện ngày 6-5.

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Xáng - phó giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa - việc phẫu thuật tim hở thành công tại bệnh viện mở ra cơ hội cứu sống nhiều bệnh nhân mắc bệnh tim nặng có chỉ định mổ, cấp cứu không chỉ ở Khánh Hòa mà các tỉnh lân cận ở vùng Nam Trung bộ.

Ông Xáng cho biết phẫu thuật tim hở là một nội dung của đề án Bệnh viện vệ tinh về phẫu thuật tim tại bệnh viện này giai đoạn 2013-2020.

Theo đề án trên, Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa về bệnh lý tim mắc phải, tim bẩm sinh, bệnh lý động mạch vành, động mạch chủ, cấp cứu tim mạch và đặt dụng cụ hỗ trợ tim. Tổng giá trị của đề án 44 tỉ đồng, trong đó vốn đối ứng của tỉnh Khánh Hòa 38 tỉ đồng.

Đến nay, Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa đã có đủ nhân lực, trang thiết bị phòng mổ tim và hồi sức sau mổ.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên