15/10/2013 06:34 GMT+7

Khánh Hòa khẳng định làm đúng quy định

DUY THANH
DUY THANH

TT - Ngày 14-10, ông Nguyễn Chiến Thắng - chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa - chủ trì cuộc họp xử lý vụ cấp đổi giấy phép lái xe cho ông Phạm Ngọc Lâm (ở thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) vào thời điểm tài xế này đang ngồi tù, theo yêu cầu của Bộ Giao thông vận tải. Kết luận cuộc họp, ông Thắng khẳng định Sở Giao thông vận tải tỉnh Khánh Hòa không làm sai quy định.

Ở tù vẫn được đổi giấy phép lái xe

Theo Sở Giao thông vận tải Khánh Hòa, ngày 2-5-2008 sở cấp đổi giấy phép lái xe hạng E cho ông Phạm Ngọc Lâm (tài xế xe khách lao qua lan can cầu Sêrêpốk trên quốc lộ 14 hôm 17-5-2012 làm chết ông Lâm và 33 hành khách, 21 người bị thương).

Sở áp dụng quyết định số 54 ngày 7-11-2007 của Bộ Giao thông vận tải, có quy định về điều kiện người cấp đổi giấy phép lái xe, tuy nhiên không quy định cụ thể người có giấy phép lái xe phải trực tiếp đến nộp hồ sơ cấp đổi giấy phép lái xe. Người nhà ông Lâm đã mang đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết đến làm hồ sơ xin cấp đổi giấy phép lái xe cho ông.

“Việc Bộ Giao thông vận tải áp dụng thông tư 07-2009 để yêu cầu UBND tỉnh Khánh Hòa xử lý sai phạm trong việc cấp đổi giấy phép lái xe cho ông Lâm đã xảy ra vào năm 2008 là chưa phù hợp” - ông Nguyễn Văn Dần, phó giám đốc Sở Giao thông vận tải Khánh Hòa, cho hay.

Cũng theo báo cáo của Sở Giao thông vận tải tỉnh Khánh Hòa, trong hồ sơ xin đổi giấy phép lái xe của ông Phạm Ngọc Lâm có giấy chứng nhận sức khỏe khi ông đang ở tù là do lỗi của Phòng khám đa khoa khu vực số 5 TP Nha Trang.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, sau khi vụ tai nạn thảm khốc trên cầu Sêrêpốk xảy ra, cơ quan điều tra phát hiện ông Lâm được đổi giấy phép lái xe trong thời gian thụ án tù.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên