02/01/2016 16:39 GMT+7

Khánh Hòa 10 năm không thấy tham nhũng,
 bạn đọc không tin!

TUỔI TRẺ ONLINE
TUỔI TRẺ ONLINE

TT - Rất nhiều bạn đọc Tuổi Trẻ Online (TTO - tuoitre.vn) đã bảy tỏ suy nghĩ của mình như thế sau “10 năm, Khánh Hòa không phát hiện cán bộ nào nhận quà” đăng trên các ấn phẩm Tuổi Trẻ vào ngày 1-1-2016.

Bản tin nhỏ này đã như giọt nước làm tràn ly bởi trước đó dư luận đã bất bình khi báo cáo của Thanh tra Hà Nội rồi đến Thanh tra TP.HCM đều cho biết “không thấy ai tham nhũng”.

Xâu chuỗi các vụ việc đã và đang xảy ra gần đây ở Hà Nội được công khai trên các phương tiện truyền thông, bạn đọc Minh Tiến viết: “Vậy xin hỏi các vị thanh tra có biết vụ “Đường cong mềm mại”, nhà “siêu méo siêu mỏng”, dự án chặt 6.800 cây xanh, cao ốc 8B phố Lê Trực, nhiều dự án sân vận động - nhà hát tiền tỉ bỏ hoang thành nơi cho bò gặm cỏ... hay không?”. Tại sao lại có tình trạng như vậy?

Tương tự, với trường hợp của TP.HCM, một bạn đọc cũng bức xúc liệt kê: “Vụ đòi đút lót chạy giấy phép ở Sở Kế hoạch - đầu tư, vụ xin giấy phép xây dựng nhà ở Q.Bình Tân, vụ đòi tiền trà nước PCCC... đó không phải là tham nhũng thì gọi là gì?”.

Trở lại trường hợp 10 năm không phát hiện cán bộ nào nhận quà ở Khánh Hòa, nhiều bạn đọc kể lại vụ việc lùm xùm quanh dự án “xẻ thịt” bãi biển Nha Trang, đến vụ đích thân chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa xử lý đối với các công trình xây dựng cao hơn 40 tầng ở TP Nha Trang rồi cho rằng báo cáo trên của phó chánh thanh tra tỉnh này không phản ánh đúng thực tế.

Bạn đọc Bùi Văn Cốc viết: “10 năm không phát hiện cán bộ nào nhận quà, có ai tin không? Tôi tuyệt đối không tin”.

Bạn đọc Huy Nguyễn cũng bày tỏ: “Không phải mình phản bác nhưng điều này không đúng sự thật. Tốt nhất là ban thanh tra nên nhìn thẳng vào vấn đề”.

TUỔI TRẺ ONLINE
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên