20/12/2013 08:53 GMT+7

Kháng nghị thỏa thuận giữa OCB và Trường Ngân

BÁ SƠN - HOÀNG ĐIỆP
BÁ SƠN - HOÀNG ĐIỆP

TT - Ngày 19-12, Viện KSND TP.HCM đã kháng nghị giám đốc thẩm đối với quyết định của TAND Q.4 về việc công nhận thỏa thuận giữa Ngân hàng Phương Đông (OCB) và Công ty TNHH Trường Ngân (trụ sở tại TP.HCM, kho hàng tại thị xã Dĩ An, Bình Dương, là công ty bị xiết nợ trong vụ “Bảy ngân hàng xiết nợ một công ty”).

Vụ “Bảy ngân hàng xiết nợ một công ty”:

Chuyển tranh chấp Maritime Bank và Trường Ngân sang công anVụ 7 ngân hàng xiết nợ một công ty: Tình hình căng như dây đàn ...Cưỡng chế kho hàng vụ “7 ngân hàng xiết nợ một công ty”

Viện KSND TP.HCM cũng tạm đình chỉ việc thi hành án liên quan đến quyết định trên, như vậy việc Chi cục Thi hành án dân sự thị xã Dĩ An tiến hành cưỡng chế kho hàng của Công ty Trường Ngân từ ngày 3-12 để thu hồi nợ cho OCB sẽ tạm thời bị gián đoạn.

Theo Viện KSND TP.HCM, quyết định của TAND Q.4 xác định số cà phê Trường Ngân cầm cố vay vốn của OCB có vị trí từ trục số 5 đến số 11 (tương đương khoang số 2) trong kho của Trường Ngân. Trong khi đó, trong hợp đồng tín dụng của một số ngân hàng còn lại (gồm Vietinbank, Techcombank, Maritimebank) cũng xác định số cà phê cầm cố của Trường Ngân với các ngân hàng này trùng lắp với khoang số 2. Vì vậy, Viện KSND TP.HCM cho rằng việc TAND Q.4 công nhận thỏa thuận của OCB và Trường Ngân mà không triệu tập các ngân hàng trên với tư cách người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan là vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng, ảnh hưởng tới quyền lợi hợp pháp của các ngân hàng còn lại.

Đối với Công ty Trường Ngân, Viện KSND TP.HCM cho rằng từ ngày 29-5 (thời điểm các ngân hàng có cuộc họp chung), cả Công ty Trường Ngân và OCB đã biết có sự tranh chấp giữa các ngân hàng về sự chồng lấn hàng hóa thế chấp nhưng Trường Ngân vẫn không có ý kiến phản đối khi TAND Q.4 tiến hành hòa giải là thể hiện “có hành vi gian dối, trái đạo đức và vi phạm Bộ luật hình sự”. Từ những lập luận trên, Viện KSND TP.HCM tuyên hủy quyết định của TAND Q.4 và trả hồ sơ cho đơn vị này để giải quyết lại vụ án.

BÁ SƠN - HOÀNG ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên