19/04/2013 09:45 GMT+7

Khẳng định đẳng cấp

S.HUYÊN - N.KHÔI
S.HUYÊN - N.KHÔI

TT - Chiều nay 19-4 diễn ra hai trận đấu sớm giữa SHB Đà Nẵng - Hà Nội T&T (16g30) và Ximăng Xuân Thành Sài Gòn (XMXTSG) - Đồng Nai (VTV6 THTT lúc 18g).

TT - Chiều nay 19-4 diễn ra hai trận đấu sớm giữa SHB Đà Nẵng - Hà Nội T&T (16g30) và Ximăng Xuân Thành Sài Gòn (XMXTSG) - Đồng Nai (VTV6 THTT lúc 18g).

Đây là hai trận đấu được dự báo hấp dẫn bởi ảnh hưởng cuộc đua đến chức vô địch của ba ông lớn Hà Nội T&T, SHB Đà Nẵng và XMXTSG.

Sân Chi Lăng: khách khỏe hơn chủ

HLV Phan Thanh Hùng dự đoán: “Mục tiêu của Hà Nội T&T là 1 điểm nhưng nếu có cơ hội, chúng tôi sẵn sàng đánh bại SHB Đà Nẵng để củng cố vững chắc vị trí nhóm dẫn đầu”.

Sự tự tin của ông Hùng có cơ sở bởi Hà Nội T&T đang chơi khá lên chân khi hòa Sông Lam Nghệ An 2-2, thắng Đồng Nai 6-1 rồi Thanh Hóa 3-1. Trong khi đó, chủ nhà SHB Đà Nẵng thua ba, hòa một, không ghi được bàn nào và thủng lưới bảy bàn trong khuôn khổ AFC Cup lẫn V-League.

HLV Lê Thụy Hải làm giám đốc kỹ thuật

Ngày 18-4, CLB B.Bình Dương quyết định đưa trợ lý Nguyễn Minh Dũng làm quyền HLV trưởng CLB do hợp đồng mới ký với HLV Lê Thụy Hải là ở chức danh giám đốc kỹ thuật vì ông Hải chưa có bằng đại học bóng đá.

Theo quy định của LĐBĐ VN, các HLV hành nghề tại V-League ít nhất phải có bằng đại học bóng đá và từ mùa 2014 bắt buộc phải có bằng A của AFC. Tuy chỉ làm giám đốc kỹ thuật, nhưng lãnh đạo CLB B.Bình Dương cho biết ông Hải sẽ là người quyết định mọi việc.

(N.K.)

HLV Lê Huỳnh Đức cho biết: “Tính đến lúc này, SHB Đà Nẵng đã chơi 10 trận trong khi Hà Nội T&T chỉ mới đá năm trận. Điều này cho thấy Hà Nội T&T đang có ưu thế về thể lực. Với mục tiêu trẻ hóa lực lượng để chuẩn bị các mùa giải tiếp theo, SHB Đà Nẵng không chủ trương mua cầu thủ giỏi mà tập trung xây dựng lực lượng bằng việc đôn cầu thủ trẻ lên đá V-League. Trên đường trẻ hóa đội hình, chênh lệch về chuyên môn là không tránh khỏi. Dù vậy, tôi quyết không nhân nhượng đối với những cầu thủ sinh hoạt bừa bãi và vô kỷ luật. Đó là lý do khiến tôi đưa tiền vệ Phan Thanh Hưng xuống tập luyện với đội U-19 SHB Đà Nẵng từ hai tuần qua. Lúc này đội nào muốn chuyển nhượng Thanh Hưng, tôi cho đi ngay...”.

Sau trận đấu sớm vòng 6, sáng chủ nhật 21-4, SHB Đà Nẵng sẽ bay sang Myanmar đá trận thứ năm vòng bảng AFC Cup (23-4), rồi quay về tiếp đại diện của Maldives vào ngày 30-4 ở lượt cuối cùng vòng bảng.

Sân Thống Nhất: chủ nhà muốn lấy lại thể diện

Được xem là ứng viên vô địch mùa này nhưng XMXTSG mới có 4 điểm sau ba trận (còn hai trận chưa đấu vì bận thi đấu ở AFC Cup 2013). Đáng nói hơn, từ chỗ là đội bóng luôn có hàng công rất mạnh, XMXTSG mùa này lại thể hiện khả năng dứt điểm rất kém. Ba trận đấu qua, họ chỉ ghi được một bàn trong trận thắng B.Bình Dương 1-0 trên sân Thống Nhất do công của tiền đạo Suleiman.

Ở trận tiếp Đồng Nai, hàng thủ của XMXTSG mất hậu vệ trái Việt Cường (bị treo giò), hậu vệ phải Long Giang chưa biết có thể ra sân hay không vì chấn thương. Thủ môn Tấn Trường cũng vắng mặt do chấn thương trong trận thua 0-1 trên sân Sông Lam Nghệ An ở vòng 5. Dù vậy, với dàn sao còn lại, XMXTSG vẫn tỏ ra mạnh hơn hẳn tân binh Đồng Nai. Do đó, nếu không thắng Đồng Nai, XMXTSG sẽ gặp nhiều khó khăn trong cuộc đua đến chức vô địch năm nay. Điều này khiến HLV Trần Tiến Đại đặt chỉ tiêu: “Chúng tôi phải giành trọn 3 điểm trước Đồng Nai”.

Về phía đội khách, dù Đồng Nai vắng thủ môn số 1 Thanh Diệp vì thẻ phạt nhưng toàn đội đang hưng phấn sau chiến thắng 3-1 trên sân Đồng Tâm Long An ở vòng 5 để tạm xếp hạng 7/12 với 7 điểm. Ngoài ra, họ có sự trở lại của trung vệ Lê Hoàng Phát Thierry sau án phạt treo giò. Đây là cầu thủ rất có duyên ghi bàn (ba bàn sau bốn trận) mỗi khi được tung lên đá tiền đạo. Phát biểu trước trận đấu, HLV Trần Bình Sự nói: “Giành 3 điểm trên sân đội bóng mạnh XMXTSG là rất khó nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực kiếm một trận hòa”.

S.HUYÊN - N.KHÔI

S.HUYÊN - N.KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên