04/06/2017 18:45 GMT+7

Kháng cáo vụ xe cẩu làm cúp điện toàn miền Nam

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TTO - Cho rằng việc tòa buộc mình phải bồi thường hơn 5 tỉ đồng cho Tập đoàn Điện lực VN (EVN) là không đúng, chủ xe tải trong vụ “cẩu cây dầu làm cúp điện toàn miền Nam” đã kháng cáo toàn bộ bản án.

Công an khám nghiệm hiện trường vụ cẩu cây dầu làm cúp điện toàn miền nam ngày 22-5-2013 - Ảnh: Bá Sơn
Công an khám nghiệm hiện trường vụ cẩu cây dầu làm cúp điện toàn miền Nam ngày 22-5-2013 - Ảnh: Bá Sơn

Ngày 4-6, Tòa án nhân dân TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương cho biết đã nhận đơn kháng cáo của ông Trần Văn Nhích (60 tuổi, ngụ Bình Dương), là bị đơn dân sự trong vụ án.

Theo bản án sơ thẩm được tuyên ngày 17-5, ông Nhích bị buộc phải bồi thường cho Tập đoàn Điện lực VN (EVN) hơn 5 tỉ đồng, là số tiền thiệt hại do EVN phải thuê máy phát điện tạm thời trong thời gian xảy ra cúp điện.

Trong đơn kháng cáo, ông Nhích cho rằng việc bản án sơ thẩm xác định thiệt hại của EVN là 5 tỉ đồng dựa vào hồ sơ EVN cung cấp mà không xem xét tới quyền khiếu nại của bị đơn dân sự là không đúng quy định.

Hơn nữa, ông Nhích cũng cho rằng thiệt hại trong vụ việc này là thiệt hại về tài sản nhưng lại trưng cầu Sở Công thương giám định mà không phải Sở Tài chính là không đúng.

Vì vậy, ông Nhích đề nghị tuyên hủy quyết định yêu cầu bồi thường thiệt hại trong bản án sơ thẩm để giải quyết lại.

Đối với tài xế Ngô Tấn Thảo (30 tuổi, quê Trà Vinh), bị tuyên 5 năm tù về tội “vi phạm quy định về an toàn vận hành công trình điện”, tới nay chưa có thông tin kháng cáo.

Theo nội dung vụ án, ngày 22-5-2013, Ngô Tấn Thảo lái xe tải có cần cẩu, làm thuê cho ông Trần Văn Nhích để cẩu cây dầu từ vườn ươm tại thành phố mới Bình Dương đi trồng.

Khi Thảo cẩu 1 cây dầu dài 17,5m gần đường dây 500kV, do phần ngọn cây quá gần đường dây làm phóng điện và gây nổ. Hậu quả, 18 tỉnh miền Nam bị cúp điện, đồng thời ảnh hưởng tới đường dây 220kV cung cấp điện cho Campuchia.

Theo giám định thiệt hại do Sở Công thương tỉnh Bình Dương lập, sự cố khiến EVN phải thuê máy phát điện chạy dầu để cung cấp điện tạm cho khách hàng, gây thiệt hại 5,068 tỉ đồng. Các cá nhân, doanh nghiệp khác bị ảnh hưởng bởi cúp điện tới nay không ai nộp hồ sơ yêu cầu bồi thường.

Về vườn cây, cơ quan điều tra xác định vườn cây nằm ngoài hành lang an toàn đường dây 500kV 14m (trong khi quy định là 7m).

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên