07/10/2015 10:09 GMT+7

Khan hiếm lao động cấp cao ngành thủy điện, nhiệt điện

CÔNG NHẬT
CÔNG NHẬT

TT - Công ty tuyển dụng nhân sự cấp cao Navigos Search vừa công bố dữ liệu về nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp trung và cấp cao tại VN trong quý 3-2015.

Theo đó, lĩnh vực sản xuất, bán lẻ - hàng tiêu dùng, tài chính - ngân hàng - bảo hiểm và công nghệ thông tin (CNTT) chiếm nhu cầu tuyển dụng lớn nhất ở các công ty đối tác của Navigos Search.

Nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp trung và cấp cao ở lĩnh vực sản xuất chiếm tỉ lệ cao nhất là 33%. Trong đó đáng lưu ý là nhu cầu nhân sự cấp cao trong lĩnh vực sản xuất thủy điện, nhiệt điện tăng nhưng lại khan hiếm nguồn cung. Trái lại, nhu cầu về nhân sự cấp trung và cấp cao trong lĩnh vực sản xuất điện tử có dấu hiệu chững lại (nhất là với đối tượng kỹ sư sản xuất điện thoại thông minh).

Khối ngành bán lẻ - hàng tiêu dùng đứng thứ hai với 16% nhu cầu, trong khi nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp cao đang chững lại thì nhu cầu nhân sự cấp trung lại rất lớn.

Một trong những lý do chính dẫn đến việc trên, theo Navigos Search, do đây là thời điểm đi vào vận hành của các tập đoàn bán lẻ nước ngoài sau khi thực hiện xong các thương vụ M&A (mua bán và sáp nhập).

Đứng thứ ba về nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp trung và cấp cao (với 13%) là tài chính - ngân hàng - bảo hiểm. CNTT đứng vị trí thứ tư (với 10%), trong đó nhu cầu về kỹ sư lập trình PHP là rất lớn.

CÔNG NHẬT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên