11/09/2015 10:17 GMT+7

Cần quy định riêng tố tụng lao động 
giải quyết tranh chấp

ÁI NHÂN
ÁI NHÂN

TT - Ông Bùi Sỹ Lợi, phó chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội cho biết các tranh chấp lao động tại Việt Nam có xu hướng gia tăng.

Sáng 10-9, Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội tổ chức hội thảo khu vực phía Nam: Kinh nghiệm quốc tế về xây dựng cơ chế giải quyết tranh chấp lao động (TCLĐ) và tham vấn về quy định tố tụng lao động trong dự thảo Bộ luật tố tụng dân sự (sửa đổi), với sự tham gia của nhiều cơ quan, ban ngành.

Ông Bùi Sỹ Lợi, phó chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội, cho biết các TCLĐ tại Việt Nam có xu hướng gia tăng. Năm 2014 có gần 5.000 vụ án TCLĐ do tòa thụ lý.

Ông Mai Đức Chính - phó chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam - cho rằng “quan hệ lao động khác biệt với quan hệ dân sự, thương mại, hôn nhân gia đình... TCLĐ xảy ra thì hai bên vẫn cần duy trì mối quan hệ chủ - thợ nên người lao động luôn ở thế bị động.

Vì vậy, trong dự thảo Bộ luật tố tụng dân sự (sửa đổi) cần có một chương riêng về tố tụng lao động, tiến tới xây dựng một luật riêng đáp ứng những yêu cầu cấp thiết giải quyết TCLĐ hiện nay”.

ÁI NHÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên