23/10/2012 01:27 GMT+7

Đối thoại để hạn chế tranh chấp lao động

TRUNG CƯỜNG
TRUNG CƯỜNG

TT - Những vấn đề xoay quanh tranh chấp lao động, quyền, lợi ích của người lao động và người sử dụng lao động được các chuyên gia về lao động giải đáp tại cuộc hội thảo Tranh chấp lao động và các vấn đề liên quan do báo Pháp Luật TP.HCM vừa tổ chức.

TS Lê Thị Thúy Hương, trưởng bộ môn Luật lao động, khoa Luật dân sự (ĐH Luật TP.HCM), cho rằng tranh chấp xảy ra do yếu kém của công đoàn. Theo bà Hương, phần lớn công đoàn có ý thức đấu tranh bảo vệ quyền lợi cho người lao động mà chưa ý thức được việc làm “cầu nối” giữa chủ doanh nghiệp và người lao động, dẫn đến sự không hài lòng của doanh nghiệp.

Tiếp cận từ góc nhìn khác, TS Hồ Xuân Dũng, phó phòng lao động, tiền lương, tiền công (Sở Bộ LĐ-TB&XH TP), nhận định doanh nghiệp chấp hành tốt pháp luật lao động chưa hẳn hạn chế tranh chấp, vì từ năm 2010 đến nay tranh chấp về lợi ích chiếm đa số, trong khi tranh chấp này phải dựa trên đối thoại. Như vậy nếu doanh nghiệp và người lao động đối thoại tốt về những vấn đề bức xúc thì không xảy ra tranh chấp.

TRUNG CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: lao động tranh chấp