10/07/2017 11:27 GMT+7

Khán giả Trung Quốc phải xem video tuyên truyền

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TTO - Khán giả Trung Quốc khi tới rạp xem phim phải xem trước các đoạn video tuyên truyền về 'những giá trị cốt lõi của chủ nghĩa xã hội' của nước nhà rồi mới được xem phim.

Lý Băng Băng - Ảnh: Reuters
Lý Băng Băng - Ảnh: Reuters

Theo BBC (Anh), video clip có sự tham gia của các diễn viên được yêu thích tại Trung Quốc như Lý Băng Băng, Chân Tử Đan và Thành Long.

Các ngôi sao xuất hiện trong tư thế đứng trước một tấm phông nền trơn phía sau. Phát biểu của họ xuất hiện trên màn hình trong nền nhạc.

Trong đó, câu nói của Lý Băng Băng có đại ý là: “Dù bạn làm gì đi nữa, miễn là bạn đừng làm tổ quốc, xã hội, nhân dân và gia đình bạn thất vọng...”.

Theo nhật báo Thanh Niên Bắc Kinh, đây là ý tưởng của Cục Quản lý báo chí, xuất bản, phát thanh, điện ảnh và truyền hình Trung Quốc.

Mặc dù tờ báo này cho biết chỉ các rạp phim ở thủ đô Bắc Kinh được yêu cầu phát một trong các clip tuyên truyền đó, nhưng theo AFP, các rạp chiếu phim ở khu vực khác trong nước cũng được yêu cầu làm vậy.

Không phải khán giả nào cũng hào hứng với các clip, thậm chí có người còn cố tình đi muộn để tránh phải xem. Tuy nhiên, một số khán giả nói các clip này đã truyền đi “năng lượng tích cực”.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên