29/08/2015 08:42 GMT+7

Khán giả thỏa lòng nghe Lệ Quyên hát ​nhạc Vũ Thành An

QUỲNH NGUYỄN
QUỲNH NGUYỄN

TTO - Tình khúc không tên diễn ra đêm 28-8 tại Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM) là một đêm nhạc "tròn trịa và vừa đủ" cho những ai yêu nhạc Vũ Thành An và tiếng hát Lệ Quyên.

Lệ Quyên mời danh ca Tuấn Ngọc tham gia chương trình và cùng thể hiện ca khúc Đời đá vàng - Ảnh: Gia Tiến

22 tiết mục gồm những ca khúc quen thuộc nhất của nhạc sĩ Vũ Thành An: Em đến thăm anh đêm 30, Tình khúc thứ nhất, Đời đá vàng… và dĩ nhiên không thể thiếu những bài Không tên làm thỏa lòng khán giả đợi chờ bao năm mới được xem và nghe nhạc Vũ Thành An trên một sân khấu lớn trong nước.

Bản thân các ca khúc của Vũ Thành An, vẫn còn được yêu thích hơn 40 năm qua, là một bảo chứng cho thành công của chương trình.

Đó là chưa kể chương trình được tổ chức tại Nhà hát Hòa Bình với khoảng 2.400 chỗ, hoành tráng nhất hiện nay và được thực hiện bởi ekip hùng hậu, lành nghề nhất của Phương Nam phim, đạo diễn Tất My Loan, đạo diễn Dương Thảo, nhạc sĩ Đức Trí….

Và đội ngũ giỏi nghề đó không làm các khán giả lấp đầy khán phòng thất vọng. Một sân khấu đầy thơ mộng, âm thanh có chiều sâu và ánh sáng đẹp cùng một không gian thích hợp để thưởng thức một đêm nhạc đúng nghĩa không nhuốm màu quảng cáo, hay mang dáng dấp của một đêm nhạc truyền hình.

Những bàn phối mới, vốn trước đó được hứa hẹn sẽ thật đặc sắc, cũng khá vừa tai. Vừa chứ chưa đã, bởi có thể các nhạc sĩ hòa âm không muốn đưa vào quá nhiều thay đổi hay thử nghiệm, cũng không muốn làm cho bản nhạc “rườm rà” hơn lên.

Nhóm 5 Dòng Kẻ góp mặt trong chương trình và hát cùng Lê Quyên bài Lời tình buồn - Ảnh: Gia Tiến
Lệ Quyên - Quang Dũng thể hiện ca khúc Anh đến thăm em đêm 30 - Ảnh: Gia Tiến

Giọng hát của các ca sĩ khách mời: Tuấn Ngọc, Quang Dũng, Hồ Trung Dũng, nhóm 5 Dòng Kẻ, nhóm Ayor vừa  đẹp để nâng đỡ cho giọng hát chính Lệ Quyên.

Riêng với danh ca Tuấn Ngọc, dù “xuống sức” khá nhiều vì tuổi tác nhưng cái duyên sân khấu vẫn tràn đầy. Phần xuất hiện của ông tạo nên một sự ép-phê đáng kể cho các tiết mục sau cuối như: Bài không tên cuối cùng, Bài không tên số 8, Đời đá vàng, Rồi mai mình cũng già.

Và chắc chắn những khán giả đến với đêm nhạc đều là những người yêu mến nhạc Vũ Thành An và tiếng hát Lệ Quyên. Tuy nhiên, yêu tiếng hát Lệ Quyên không có nghĩa là hoàn toàn hài lòng khi nghe Lệ Quyên hát nhạc Vũ Thành An.

Sẽ có những khán giả rất thích, nhưng cũng sẽ có những khán giả không thích. Tuy nhiên, trong thời điểm hiện tại, khó có ca sĩ nào (kể cả đã thành danh ở dòng nhạc tình) đủ khả năng và dám hát cả một chương trình toàn nhạc Vũ Thành An như Lệ Quyên.

Và cũng công tâm nhìn nhận trong sô diễn này, Lệ Quyên "thấm và hát mượt hơn" những bài tình buồn của nhạc sĩ Vũ Thành An so với album Vùng tóc nhớ - Lệ Quyên hát Vũ Thành An mà cô đã phát hành trước đó.

Cô ca sĩ đã không làm nhà sản xuất, nhạc sĩ Vũ Thành An phải thất vọng. Và từ đêm diễn Lệ Quyên cũng có quyền tự hào khi ghi được tên mình vào danh sách những ca sĩ hát Vũ Thành An.

Nhạc sĩ Vũ Thành An hát Rồi mai mình cũng già được gửi qua clip từ Mỹ được chiếu trên màn hình lớn sân khấu - Ảnh: Gia Tiến
Sân khấu với hình ảnh 3D, Lệ Quyên trình diễn với phần hỗ trợ của dàn nhạc và giám đốc âm nhạc Đức Trí - Ảnh: Gia Tiến

Đáng tiếc là nhạc sĩ Vũ Thành An, vì lí do sức khỏe, đã không thể về thưởng thức đêm nhạc đầu tiên của riêng ông ngay trên quê hương sau 40 năm đất nước thống nhất.

Dẫu vậy, khán giả yêu mến nhạc sĩ Vũ Thành An sẽ thấy an ủi khi được nghe giọng đọc của nhạc sĩ và clip nhạc ông hát.

Và cũng tiếc là đạo diễn để các nhân vật nói quá nhiều: đại diện nhà tổ chức, đại diện gia đình nhạc sĩ, ca sĩ, khách mời… bày tỏ cảm xúc quá dài dòng khiến mạch chương trình bị đứt quãng.

Có lẽ vì phía tổ chức có quá nhiều nỗi niềm cần giãi bày khi thực hiện chương trình này? Việc để các nhân vật nói trong lúc chuyển cảnh cho các phần sau của chương trình là lựa chọn của đạo diễn.

Nhưng với nhiều khán giả đó vẫn chưa phải là lựa chọn hoàn hảo nhất dù cũng có lúc khán giả phì cười trong phần trò chuyện với những nhận định dí dỏm về âm nhạc Vũ Thành An của nghệ sĩ dương cầm mang hai dòng máu Việt - Mỹ Trần Như Vĩnh Lạc.  

Dù vậy, như lời bài kết của chương trình: “Ngày mai rồi mình cũng già, thân thể này sẽ tàn úa/ Được thua thì cũng thế thôi, một tiếng yêu xin trao cho nhau…” (ca khúc Rồi mai mình cũng sẽ già), khán giả sẽ quên ngay những điều chưa hoàn hảo và tiếp tục trông chờ những đêm yêu âm nhạc hết mình như Tình khúc không tên.

Ca sĩ Lệ Quyên đã hát các Bài không tên số 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 10, 15 và 37 - Ảnh: Gia Tiến
Các ca sĩ kết chương trình bằng bài hát Rồi mai mình cũng già - Ảnh: Gia Tiến

 

QUỲNH NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên