28/08/2015 09:28 GMT+7

Nhạc sĩ Vũ Thành An hát cho đêm 
Tình khúc không tên

Q.N.
Q.N.

TT - Đêm nhạc Tình khúc không tên (diễn ra lúc 20g ngày 28-8 tại nhà hát Hòa Bình, TP.HCM) là live show nhạc Vũ Thành An đầu tiên được tổ chức.

Lệ Quyên ráp phần song ca cùng Hồ Trung Dũng Ảnh: Ngọc Trâm
Lệ Quyên ráp phần song ca cùng Hồ Trung Dũng - Ảnh: Ngọc Trâm

Đây là live show nhạc Vũ Thành An đầu tiên được tổ chức., kể từ khi các tuyệt phẩm của ông được phép chính thức lưu hành tại Việt Nam.

Biết tin chương trình sẽ diễn ra, nhạc sĩ đã chia sẻ: “Thật xúc động khi biết những tình khúc tôi viết đã 50 năm mà vẫn còn được nhiều khán giả yêu thích. Đó là điều đáng quý và ý nghĩa nhất với một người nghệ sĩ. Tôi rất muốn trở về trong dịp này để tri ân người hâm mộ đã cho những đứa con tinh thần của tôi một đời sống bền vững đến tận bây giờ!”.

Háo hức với chuyến trở về, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, vì lý do sức khỏe cộng thêm công tác xã hội bận rộn nên rất có thể nhạc sĩ Vũ Thành An sẽ không có mặt trong chương trình. Vì vậy, ông đã quay video clip ông hát bài Ngày mai rồi mình cũng già từ Mỹ gửi về cho ban tổ chức như một lời tri ân những khán giả đã yêu mến âm nhạc của mình, phòng khi đến giờ chót không thể về tham dự như ý muốn.

"Thấm mệt" sau những ngày tập dượt, ca sĩ Lệ Quyên cho biết cô rất lo lắng khi lần đầu tiên hát duy nhất một dòng âm nhạc của Vũ Thành An trong suốt hai giờ biểu diễn. Ngoài 10 bài Không tên mà cô đã học thuộc nằm lòng, Lệ Quyên còn phải học thêm rất nhiều ca khúc khác, kể cả những bài ít người hát và cũng ít khán giả biết như: Bài không tên số 15, Bài không tên số 37, Ngày mai rồi mình cũng già...

Một điều khó khăn nữa cho Lệ Quyên là phải từ bỏ cách hát cũ, thậm chí là cách cô đã thu âm trong album Vùng tóc nhớ (2014) để thể hiện một cách hát khác, vì toàn bộ phần hòa âm trong chương trình đều được thực hiện hoàn toàn mới theo ý tưởng của cố vấn Tất My Loan và đạo diễn âm nhạc Đức Trí.

Các ca khúc trong chương trình cũng được biên tập khá đặc biệt, có bài được hát trọn vẹn, có bài được hát chỉ một lời, bài thì được trình bày cả phần lời mới và lời cũ... để thành một câu chuyện mạch lạc về bố cục.

Ngoài những dải lụa trắng thay đổi uyển chuyển trên sân khấu, đạo diễn còn sắp đặt, trình chiếu những hiệu ứng hình ảnh, video graphic... để đáp ứng nhu cầu của khán giả theo tiêu chí của chương trình là “một sự kết hợp kỳ ảo giữa âm nhạc và hội họa”.

Về âm thanh, nhạc sĩ Đức Trí cũng đòi hỏi loa được rải đều khắp nhà hát để tạo hiệu ứng cho khán giả thưởng thức trọn vẹn một không gian âm nhạc đặc biệt, giúp các ca sĩ Lệ Quyên, Tuấn Ngọc, Quang Dũng, Hồ Trung Dũng, nhóm 5 Dòng Kẻ, nhóm Ayor... thăng hoa cùng âm nhạc Vũ Thành An.

Trong dịp này, cuốn sách nhạc Tình khúc Vũ Thành An cũng được Phương Nam Book và Nhà xuất bản Văn Hóa - Nghệ Thuật TP. HCM phát hành. Cuốn sách gần 100 trang với 39 ca khúc được chia làm ba phần: các bài không tên, những ca khúc phổ thơ và ca khúc có tên của nhạc sĩ Vũ Thành An.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên