20/10/2015 12:38 GMT+7

Khám xét sàn vàng ảo trái phép ở ba miền

Gia Minh
Gia Minh

TTO - Đến 12g30 ngày 20-10, trụ sở Công ty CP đầu tư tài chính Thiên Việt tại TP.Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi, và các chi nhánh của công ty này tại TP.HCM, Đã Nẵng và Hà Nội vẫn đang bị khám xét.

Chi nhánh Công ty CP đầu tư Thiên Việt tại TP.HCM - Ảnh: Gia Minh

Nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50) và Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45), Bộ Công an, thực hiện lệnh khám xét.

Thông tin ban đầu cho biết, Nguyễn Văn Kỳ Chủng (37 tuổi, tổng giám đốc) và Nguyễn Văn Kỳ Thành (33 tuổi, giám đốc chi nhánh TP.HCM, em ruột của Chủng) có dấu hiệu tổ chức kinh doanh sàn vàng ảo trái quy định.

Nguồn tin cho biết, Chủng và Thành thành lập Công ty từ năm 2008, hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh cổ phiếu, môi giới kinh doanh hàng hoá, kinh doanh bất động sản và đầu tư, góp vốn kinh doanh.

Trong quá trình kinh doanh, các đối tượng đã mua phần mềm từ nước ngoài, cập nhật thông tin về giá vàng, ngoại tệ và quảng cáo cho người chơi trong nước mua tài khoản, đầu tư tiền và tự mua bán, kinh doanh qua internet. Tổng số tiền các nạn nhân đầu tư qua sàn vàng ảo của Công ty Thiên Việt, theo ước tính của lực lượng chức năng đã lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cơ quan điều tra hiện đang thực hiện lệnh khám xét tại các địa điểm, thu giữ nhiều tài sản, tài liệu có liên quan tới hành vi kinh doanh trái phép và triệu tập nhiều đối tượng có liên quan.

Gia Minh
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên