24/01/2004 16:55 GMT+7

Khâm phục ông Nguyễn Minh Nhị

Nguyễn Văn Thăng Long
Nguyễn Văn Thăng Long

TTO - Gởi ông Nguyễn Minh Nhị, Chủ tịch tỉnh An Giang. Tôi vừa đọc xong bài phỏng vấn của ông trên báo Tuổi Trẻ Online "Có giỏi mới ra biển lớn", tôi hết sức cảm động trước sự kiên quyết nói thẳng những vấn để bức bách hiện nay của tỉnh An Giang, tôi sinh ra ở Long Xuyên, lớn lên tại Sài Gòn nhưng tôi không bao giờ quên được quê hương An Giang của mình.

Mỗi lần về thăm quê ở xã Tấn Mỹ, Mỹ Luông, Chợ Mới, tôi lại càng thấy bức xúc trước việc dân mình rất cần cù nhưng làm quanh năm vẫn không thóat nghèo, cái nghèo vẫn cứ bám theo từ năm này qua năm khác.

Tôi đang học thạc sĩ ở Nhật và tôi cũng có dịp đi homestay tại đây với 1 gia đình nhà nông, gia đình với 8 người: 2 ông bà, 2 vợ chồng và 4 người con . Tuy là nông dân nhưng cuộc sống của họ rất khá giả, diện tích trồng lúa của cả nhà chỉ khỏang 3 – 4 công thôi nhưng tôi thấy kho chất lúa của họ nhiều hơn nông dân mình làm 5 đến 10 lần.

Và họ thực sự làm giàu được từ nhà nông do biết ứng dụng được công nghệ mới trong nông nghiệp. Việt Nam mình luôn bảo là người Việt Nam cần cù, chịu khó, siêng năng, thông minh. Nhưng khi tôi sang đây học với những sinh viên các nước khác thì họ cũng thông minh và cần cù không kém gì dân mình đâu.

Với dân Nhật thì thực sự họ làm việc rất vất vả với năng suất cao. Do đó tôi nghĩ đừng để dân mình bị ảo tưởng quá về khả năng lao động của họ. Tôi hi vọng là những lời nói của ông cũng sẽ đi kèm theo hành động cụ thể để đưa dân An Giang mình nói riêng và Việt Nam nói chung thóat khỏi đói nghèo và sánh vai cùng các nước khác trong khu vực và trên thế giới. Nhân dịp này tôi xin gởi lời chúc đến ông và gia đình một năm mới dồi dào sức khỏe, an khang thịnh vượng, vạn sư như ý.

Nguyễn Văn Thăng Long
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên